เซเลนา โกเมซ ออกโรงฉะบิ๊กสื่อโซเชียล เป็นต้นเหตุเกิดจลาจลในรัฐสภาสหรัฐ

91

โซเชียล

เป็นข่าวใหญ่ระดับโลกที่แทบไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาก่อนในประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อกลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้รวมตัวกันจำนวนมากและบุกเข้าไปก่อเหตุการณ์จลาจลในอาคารรัฐสภาหรือ US Capitol ในระหว่างที่สมาชิกสภาคองเกรสกำลังประชุมเพื่อลงมติรับรองคะแนนเสียงเลือกตั้งให้กับ โจ ไบเดน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 คนในเวลาต่อมา

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นักร้องสาวคนดังอย่าง เซเลนา โกเมซ ได้ออกมาโพสต์ข้อความตำหนิเหล่า CEO ของโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น เชอริล แซนด์เบิร์ก และ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก แห่ง Facebook, แจ็ค ดอร์ซีย์ แห่ง Twitter, ซูซาน วอยชิตสกี แห่ง YouTube และ ซุนดาร์ พิไช แห่ง Google

เซเลนา โกเมซ ให้ความเห็นว่าผู้บริหารเหล่านี้คือส่วนหนึ่งแห่งความวุ่นวาย จนทำให้เกิดความรุนแรงเป็นอย่างมากในครั้งนี้ เนื่องจากพวกเขาไม่สามารถที่จะควบคุมการแพร่กระจายของข่าวปลอมต่าง ๆ และข้อมูลที่ยั่วยุให้เกิดความรุนแรงในแพลตฟอร์มออนไลน์ของตนเองตลอดช่วงระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมาได้ เป็นเหตุทำให้เหล่าผู้สนับสนุนของทรัมป์ สามารถใช้ข้อมูลดังกล่าวสร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชนชาวอเมริกันได้เป็นจำนวนมาก

ล่าสุด เซเลนา โกเมซ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้เป็นผลลัพธ์จากการอนุญาตให้เหล่าผู้คนที่มีความเกลียดชังอยู่ในหัวใจ ใช้สื่อโซเชียลมากมายในการบ่อนทำลายและสร้างความปั่นป่วนให้คนอเมริกันแตกสามัคคี ”

“ ฉันขอกล่าวถึงพวกคุณ Facebook, Instagram, Twitter และ Google โดย CEO ทั้งหมด พวกคุณต้องรับผิดชอบในเรื่องราวเหล่านี้ ฉันหวังว่าคุณจะแก้ไขสิ่งต่าง ๆ ให้ดีขึ้นมากกว่านี้ ”

Previous articleThor (2011) เปิดตำนานเทพเจ้าสายฟ้า
Next articleดัง พันกร เปลี่ยนชื่อใหม่สุดแปลกไม่เหมือนใคร