Thor (2011) เปิดตำนานเทพเจ้าสายฟ้า

424

เทพเจ้าสายฟ้า

แฟน ๆ อเวนเจอร์ส โดยเฉพาะเทพเจ้าสายฟ้า ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งกับ Thor ซึ่งถือเป็นหนังปฐมบทที่ทำให้รู้จักกับเทพเจ้าสายฟ้าที่มีที่มาที่ไปได้อย่างน่าสนใจ

Thor (2011) หรือ “ ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า ” เป็นเรื่องราวของบุตรของ โอดิน แห่งอาณาจักรแอสการ์ด ที่ตัวเขามีพลังสายฟ้าอยู่ในตัว ซึ่งเป็นพรสวรรค์สูงสุดของเทพเจ้าอย่างเขา รวมไปถึงการใช้ค้อนที่เขาใช้ในการรบได้อย่างยอดเยี่ยม และตัวเขาก็มีน้องชายที่ชื่อว่า โลกิ พร้อมกองทัพอันทรงพลังของเขา

แต่ก็ดูเหมือนว่า ความที่ ธอร์ ยังเป็นหนุ่มและคึกคะนอง ทำให้เขาขาดสติปัญญาในการไตร่ตรองและได้นำกองทัพทำสงครามที่นอกเหนือคำสั่งของพ่อเขา จนทำให้เกิดความวุ่นวายมากมาย และการลงโทษของบิดาคือ การเนรเทศให้เขาไปอยู่ยังโลกมนุษย์โดยที่ไม่มีพลังอำนาจใด ๆ หลงเหลือ รวมถึงเขาไม่สามารถใช้ค้อนคู่ใจได้อีกต่อไป

นั่นก็ทำให้ธอร์กลายเป็นมนุษย์ปุถุชนธรรมดา และพบความยากลำบาก ซึ่งเขาก็ได้พบกับ เจน ฟอสเตอร์ นักวิทยาศาสตร์สาวที่กำลังค้นหาเรื่องดวงดาว ทำให้ทั้งคู่เกิดเป็นความรัก แต่ดูเหมือนว่า โลกิ น้องชายของเขาได้วางแผนยึดอาณาจักรแอสการ์ดมาเป็นของตัวเอง และตั้งใจที่จะทำลายโลกที่มีพี่ชายของเขาที่เป็นมนุษย์ธรรมดาอยู่ในเวลานี้

เทพเจ้าสายฟ้า

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Thor ในแง่บวก ถือเป็นหนังปฐมบทของเทพเจ้าสายฟ้าที่เหล่าสาวก Marvel ไม่ควรพลาด

โดยหนังมีครบทุกรูปแบบทั้งการต่อสู้สุดมันส์ รวมไปถึงเนื้อเรื่องที่ทำให้เราสามารถเข้าใจถึงจุดเปลี่ยนของเทพเจ้าสายฟ้ารายนี้

แนวคิดของหนังที่ทำให้เห็นว่า การมีอำนาจมากไปในหลาย ๆ ครั้งโดยที่ขาดสติยับยั้ง ก็กลายเป็นอันตรายต่อตัวเราได้ไม่ยากเช่นกัน

ในแง่ลบ นี่คือหนังซุปเปอร์ฮีโร ที่แน่นอนว่าจะต้องมีบทที่โอเวอร์เกินจริงไปอย่างมาก แต่แน่นอน หนังสร้างมาเพื่อความบันเทิงล้วน ๆ และผู้ชมก็ไม่ควรที่จะจริงจังมากเกินไปกับการดูหนังเรื่องนี้ และไม่ควรนำตรรกะเหตุผลมาใช้กับหนังมากเกินไป นี่คือหนังที่สร้างมาเพื่อความสนุกโดยแท้จริง

Previous articleThe Dark Knight Rises (2012) ปิดตำนานเจ้าชายรัตติกาลอย่างสมบูรณ์แบบ
Next articleเซเลนา โกเมซ ออกโรงฉะบิ๊กสื่อโซเชียล เป็นต้นเหตุเกิดจลาจลในรัฐสภาสหรัฐ