Dawn of the Dead (2004) ซ่อนตัวในห้างสรรพสินค้าเมื่อซอมบีครองโลก

183

ซอมบี

ถ้าหากเกิดเหตุการณ์ซอมบีครองโลก เราควรใช้ชีวิตในที่แห่งใดเพื่อความปลอดภัยสูงสุด หลายคนอาจจะจินตนาการถึงเกาะส่วนตัวสักแห่งหรือฐานทัพใต้ดิน แต่ถ้าพูดถึงห้างสรรพสินค้าใหญ่ ๆ บางทีมันก็จะเป็นตัวเลือกที่ดี

Dawn of the Dead (2004) หรือ “ รุ่งอรุณแห่งความตาย ” เล่าถึงเรื่องราวของกลุ่มคนผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ซอมบียึดครองโลก ชึ่งพวกเขาต้องเผชิญกับเรื่องราวมากมายและในที่สุดการหลบซ่อนตัวในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่มีของกินและเครื่องประทังชีวิตทุกอย่างเพียบพร้อมในการดำรงชีวิตให้อยู่รอด มันคือป้อมปราการด่านสุดท้ายที่ดีที่สุดของพวกเขา

แต่ทั้งนี้การที่พวกเขาจะอยู่ในห้างสรรพสินค้าตลอดไปโดยไม่คิดหาทางสำรองที่จะหนี มันก็จะเป็นเรื่องที่อันตรายกับพวกเขาในอนาคตหากซอมบีสามารถบุกเข้ามาได้

นั่นจึงทำให้กลุ่มมนุษย์ผู้รอดชีวิตอยู่นี้ต้องเตรียมพร้อมทุกอย่างเพื่อไปหาสิ่งใหม่ที่ดีกว่าในการเอาชีวิตรอด

ซอมบี

คำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Dawn of the Dead ในแง่บวก หนังเติมเต็มความรู้สึกของมนุษย์ที่อยากจะลองใช้ชีวิตกินอยู่หลับนอนในห้างสรรพสินค้าว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไร หากเราเป็นสมาชิกกลุ่มเล็ก ๆ เหลือรอดจากฝูงซอมบีที่อยู่ข้างนอก หนังตอบโจทย์จินตนาการของมนุษย์ในจุดนี้ได้อย่างสนุกและดีมาก ๆ

ในแง่ลบ หนังดูจะมีบทที่ไม่สมเหตุสมผลและดูบอบบางมากจนเกินไปจนอาจจะกลายเป็นจุดอ่อนให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้ รวมทั้งหลายครั้งหนังยังดูเหมือนใส่อารมณ์กับบางฉากได้ไม่สุดและรีบตัดจบไปก่อน

Previous articleดวงจันทร์กับอิทธิพลที่มีต่อชาวราศีเมถุน
Next articleHouse Samyan ฉายหนังนอกกระแส Ammonite ความรักที่ต้องหลบซ่อน