House Samyan ฉายหนังนอกกระแส Ammonite ความรักที่ต้องหลบซ่อน

157

Ammonite

ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์นอกกระแสที่มีดาราดังร่วมแสดงอย่าง เคท วินสเล็ต และ เซียร์ชา โรแนน นั่นจึงทำให้ภาพยนตร์เรื่อง Ammonite ได้รับการจับตามองในเวลานี้เป็นอย่างมาก

ในส่วนของสองนักแสดงที่รับบทนำ เคท วินสเล็ต ดาราสาวผู้โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง Titanic และเธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้ว 7 ครั้งในชีวิตการแสดงของเธอ ก่อนที่จะคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง The Reader ในปี 2008 ขณะที่สาวสวยอย่าง เซียร์ชา โรแนน เป็นเจ้าของรางวัล Golden Globes ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมประเภทภาพยนตร์เพลงหรือตลกจาก Lady Bird ในปี2017

หากนับแค่สองชื่อนี้ก็คงจะดึงดูดความสนใจให้กับผู้ชมไม่น้อยกับ Ammonite ภาพยนตร์ชีวประวัติของ แมรี แอนนิง นักบรรพชีวินวิทยาหญิงผู้ถูกลืม

Ammonite เล่าถึงเรื่องราวของศตวรรษที่ 19 ที่ แมรี แอนนิง (เคต วินสเลต) นักบรรพชีวินวิทยาหญิง ผู้ทำงานตัวคนเดียวบนชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษ ซึ่งเธอหาเลี้ยงชีพด้วยการค้นหาฟอสซิลทุกวัน แล้วนำไปขายให้กับนักท่องเที่ยวไปพร้อมกับการดูแลแม่ที่กำลังป่วย

แต่วันหนึ่ง นักท่องเที่ยวผู้ร่ำรวยเดินทางมาหาเธอเพื่อขอให้เธอดูแล ชาร์ล็อต เมอร์ชิสัน (เซียร์ชา โรแนน) ภรรยาสาวที่ป่วยเป็นโรคใจลอย และสามีของชาร์ลอตต์ได้ยื่นข้อเสนอแบบที่แอนนิงชนิดปฏิเสธไม่ได้ เธอจึงจำเป็นต้องรับชาร์ล็อตมาอยู่ในฐานะเด็กฝึกงาน และกลายเป็นความรักของหญิงรักหญิงที่ต้องแอบซ่อนจากสังคม

แน่นอนว่า Ammonite จะเป็นหนังที่ฉายเฉพาะกลุ่ม แต่กลับได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมากทั้งวิธีการเล่าเรื่องที่ค่อย ๆ เล่าอย่างช้า ๆ แต่ซ่อนความหมายเอาไว้มากมายจนผู้ชมรู้สึกได้ว่า หนังเรื่องนี้มีอะไรซ่อนอยู่อย่างลึกซึ้งและแฝงความหมายเรื่องเพศที่ผู้ชายมักจะยิ่งใหญ่เสมอ

สำหรับผู้ที่สนใจภาพยนตร์เรื่อง Ammonite สามารถเข้าชมได้แล้วในโรงภาพยนตร์ House Samyan ที่เดียวเท่านั้น

Previous articleDawn of the Dead (2004) ซ่อนตัวในห้างสรรพสินค้าเมื่อซอมบีครองโลก
Next articleJessie J โชคร้ายก่อนคริสต์มาส เข้าโรงพยาบาลหลังน้ำในหูผิดปกติ