Cloverfield (2008) มองสัตว์ประหลาดบุกโลกผ่านกล้อง ชวนเวียนหัว

395

สัตว์ประหลาด

หากจะพูดถึงการชมหนังผ่านมุมกล้องของตัวละคร เชื่อว่าหลายคนคงจะนึกถึงภาพยนตร์เรื่อง Blair Witch Project หนังที่ต้องพิสูจน์ว่าแม่มดมีจริงหรือไม่ แต่มาในครั้งนี้แฟนหนังจะได้ชมหนังสัตว์ประหลาดบุกโลกอย่าง Cloverfield

Cloverfield (2008) หรือ “ วันวิบัติอสูรกายถล่มโลก ” เล่าถึงเหตุการณ์ประหลาดหลังจากที่มนุษย์ใช้ชีวิตกันอย่างปกติ แต่อยู่ดี ๆ ก็เกิดการโจมตีถึงขั้นสูงสุดที่สามารถทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้าได้ในพริบตา นั่นจึงทำให้กองกำลังทหารต้องรีบเร่งออกมาปกป้องและเตือนภัยถึงขั้นสูงสุดโดยไม่ทันตั้งตัว

และเหตุการณ์นี้จึงทำให้ โรเบิร์ต ชายที่กำลังจะย้ายไปทำงานในต่างประเทศต้องหยุดทุกอย่างไว้หมด และแทนที่เขาจะหลบหนีจากเหตุการณ์นี้ ามนโยบายลี้ภัยของรัฐบาล เขากลับสวนทางและลักลอบเข้าไปช่วยเหลือ เบิร์ด แฟนสาวของเขาที่ในเวลานี้ยังคงติดอยู่ในอาคารที่อยู่ในเขตเสี่ยงภัยในพื้นที่ที่สัตว์ประหลาดบุก

โรเบิร์ต ได้เร่งเข้าไปช่วยชีวิตแฟนสาว พร้อมต้องค้นหาคำตอบของทุกอย่างว่า สัตว์ประหลาดเหล่านี้มีที่มาที่ไปอย่างไร รวมไปถึงความสยองระหว่างทางที่เขาจะต้องเดินทางไปช่วยแฟนสาวของเขาในครั้งนี้

สัตว์ประหลาด

สำหรับการวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Cloverfield ในแง่บวก หนังนำเสนอไอเดียใหม่ ๆ แม้จะเป็นการที่เราต้องชมเรื่องราวทุกอย่างผ่านมุมกล้องของตัวละครที่บันทึกไว้ระหว่างการเดินทาง แต่หนังก็ยังคงสร้างความสนุกให้กับผู้ชมได้ในทุก ๆ ฉาก รวมไปถึงการลุ้นระทึกและสิ่งที่ผู้ชมจะรู้สึกอยากเห็นเต็มตาจริง ๆ ว่า เจ้าสัตว์ประหลาดนี้คือตัวอะไรกันแน่

ในแง่ลบ มุมมองที่อึดอัดของหนัง ภาพมุมกล้องจากตัวละคร ยังคงเป็นปัญหาสำหรับผู้ชมที่ไม่ชอบรับชมภาพยนตร์แนวนี้ เพราะมันทำให้อึดอัดถึงขั้นชวนอาเจียน

Previous article“ จา พนม ” ชวนหาความสุขจาก Monster Hunter เข้าโรงหนังเมืองไทยแล้ว
Next articleบอย ปกรณ์ อวดสมุดพก ช็อตเด็ดตรงแม่งามทิพย์เขียนประเมิน