จิม แคร์รีย์ เผยรับบท Grinch เกือบทำให้เขาเป็นบ้า

365

Grinch

แม้เวลาได้ผ่านมายาวนานถึง 20 ปีเต็มแต่ถ้าพูดถึงภาพยนตร์ในช่วงคริสต์มาส หลายคนยังคงนึกถึงหนังเรื่อง How the Grinch Stole Christmas ที่ออกฉายในปี 2000 และรับบทโดยดาราดังอย่าง จิม แคร์รีย์ ที่รับบทเป็นอสูรตัวเขียวที่รังเกียจเทศกาลคริสต์มาสอย่างมากที่สุด

แม้ว่าหนังทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมและ แคร์รีย์ ได้รับคำชมเป็นอย่างมาก แต่ไม่เคยมีใครทราบเลยว่าอันที่จริงตัวเขาเองแทบจะเป็นบ้ากับการรับบทเป็นอสูรสีเขียวในครั้งนี้เพราะเขาต้องทุกข์ทรมานกับการแปลงโฉมในทุกครั้งที่เข้าฉาก

แคร์รีย์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ผมต้องใช้เวลา 8 ชั่วโมงในการแปลงโฉมทุกครั้งที่เข้าฉาก มันเป็นเหมือนการถูกฝังทั้งเป็นทุกวัน วันแรกของการถ่ายทำ ผมได้กลับไปที่รถเทรลเลอร์ และผมถึงกับเตะกำแพงจนทะลุและบอกผู้กำกับว่า ผมเล่นหนังเรื่องนี้ต่อไปไม่ไหวแล้ว ”

“ แต่ทว่าพวกเขาก็พาชายคนหนึ่งที่ฝึกเจ้าหน้าที่ CIA ที่สอนให้รู้จักความอดทนในการทรมานของทุก ๆเรื่อง มาสอนผมซึ่งมันช่วยผมได้มากกับวิธีการที่เขาใช้สอนเหล่า CIA มันไม่น่าเชื่อที่ผมมีความอดทนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ”

“ อันที่จริงผมไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่า เจ้าของลิขสิทธิ์ของตัวละครนี้ได้ระบุไว้ว่าถ้าจะสร้างเป็นภาพยนตร์ต้องให้ผม จิม แคร์รีย์ เท่านั้นที่รับบทเป็น Grinch และผมก็ดันรับมันไว้ ”

“ ผมจำได้ว่าการฝึกฝนกับเจ้าหน้าที่ CIA มันค่อนข้างสนุกเลยทีเดียว แม้ว่าผมอยากจะเลิกเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งแต่วันแรก คุณเชื่อไหมว่าผมต้องแปลงโฉมไม่รู้กี่ครั้ง มันมีเวลาถึง 100 วันที่ผมต้องแปลงเป็นเจ้าตัวเขียวบ้านี่ แต่ทั้งหมดนี้มันคุ้มค่ามากเพราะเราเป็นผู้ชนะรางวัลออสการ์สาขาแต่งหน้ายอดเยี่ยมในปีนั้น ”

Previous articleจาพนม เปิดใจเล่นหนังฟอร์มยักษ์ Monster Hunt เหมือนเข้าโรงเรียน
Next articleบอสใหญ่ มาร์เวลสตูดิโอ ชม ฮิดเดิลสตัน รับบทหนักแบกซีรีส์ Loki