จาพนม เปิดใจเล่นหนังฟอร์มยักษ์ Monster Hunt เหมือนเข้าโรงเรียน

159

จาพนม

ถือเป็นความฝันที่เป็นจริงสำหรับ จา พนม ยีรัมย์ สุดยอดดาราหนังบู๊ของวงการภาพยนตร์ไทยที่ในขณะนี้ตัวเขาได้โกอินเตอร์ไปแสดงภาพยนตร์ในวงการฮอลลีวูดหลายเรื่อง แต่ในหลายครั้งตัวเขาก็ยังได้บทเป็นตัวประกอบหรือเป็นตัวร้ายเท่านั้น จนกระทั่งภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่สร้างมาจากวิดีโอเกมชื่อดังอย่าง Monster Hunt ที่ตัวของจา พนม หรือ โทนี จา เจ้าของวลีเด็ด “ ช้างกูอยู่ไหน ” ได้รับบทเป็นตัวเอกแล้วในครั้งนี้

ใน Monster Hunt จา พนม ได้ประกบคู่กับนักแสดงดังมากฝีมืออย่าง มิลลา โจโววิช ดาราสาวแอคชันที่เคยฝากผลงานไว้กับภาพยนตร์ Resident Evil ทุกภาค ซึ่งนี่ถือเป็นเรื่องที่น่ายกย่องในความสำเร็จของตัวแทนนักแสดงไทยในวงการภาพยนตร์โลก

ล่าสุด โทนี จา ก็ได้เปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวนี้ว่า “ รู้สึกว่าเรามาไกลมากเลย รู้สึกตื่นเต้นครับ รู้สึกประทับใจและภูมิใจมากครับที่ได้มีโอกาสไปร่วมกับหนังสตูดิโอที่ใหญ่ขนาดนั้น เป็นโปรเจกต์ที่ใหญ่มาก ”

“ เขามีพร้อมทุกสิ่งทุกอย่างให้เราสามารถคิด เราสามารถทำได้ คุณสามารถเติมเต็มให้เราได้ และไปถ่ายโลเคชันที่เขาต้องการได้ภาพแบบสมจริงก็คือ เคปทาวน์ แอฟริกาใต้ เป็นทะเลทรายสีขาว และไปทะเลทรายสีแดง บรรยากาศเหมือนอีกโลกหนึ่งเป็นโลกใบใหม่ก็ว่าได้ มันท้าทายมาก ผมเปรียบว่านั่นคือห้องเรียนของผมเลยนะ ไปแลกเปลี่ยนคอนเนกชัน ”

“ เราไม่ใช่ว่าเป็นนักแสดง เราไปเรียนรู้ด้วย เอาเทคนิคการถ่ายทำ แลกเปลี่ยนระหว่างฝั่งตะวันตกกับฝั่งเอเชียแตกต่างกันยังไง ซึ่งเราได้ไปศึกษาตรงนั้นด้วย ได้ทำงานกับ พอล ดับบลิว. เอส. แอนเดอร์สัน ผู้กำกับฯ และ มิลลา โจโววิช สนุกมาก เขาเป็นแบบครอบครัว เขาจะทำอาหารให้เราทานด้วยค่อนข้างจะใกล้ชิดกันมาก เราก็มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรื่องของทำแอคชันยังไงให้มันดูสมจริงและมีใช้ท่าทางการต่อสู้แบบไทย ๆ  ในหนัง ”

“ ผมได้ร่วมงานกับนักแสดงที่มีคุณภาพและสตูดิโอบัตเจ็ตที่ยิ่งใหญ่อลังการมาก มันคือสิ่งที่ผมจะนำองค์ความรู้มาพัฒนาในอุตสาหกรรมหนังไทยต่อไป ”

Previous articleอิทธิพลราศีเกิด แนะนำงานไหนเหมาะกับชาวกรกฎ
Next articleจิม แคร์รีย์ เผยรับบท Grinch เกือบทำให้เขาเป็นบ้า