เลียม กัลลาเกอร์ ปฏิเสธข่าวเล่นคอนเสิร์ตปีหน้าที่อู่ฮั่น เมืองต้นกำเนิดโควิด

54

โควิด

หลังจากที่เกือบตลอดปี 2020 มีแต่สภาวะโรคระบาดจากไวรัส โควิด-19 ทำให้อุตสาหกรรมดนตรีต้องหยุดชะงักไปอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งศิลปินทั่วโลกต่างขาดรายได้ในจุดนี้และได้รับผลกระทบกันหมดทั้งสิ้น รวมไปถึง เลียม กัลลาเกอร์ อดีตนักร้องนำของวง Oasis ที่ตัวเขาเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ต้องงดออกทัวร์คอนเสิร์ตตลอดทั้งปี 2020

แต่ทั้งนี้ เลียม กัลลาเกอร์ ได้มีแพลนที่จะกลับมาแสดงคอนเสิร์ตอีกครั้งในช่วงกลางปี 2021 ซึ่งเขาคาดการณ์ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 น่าที่จะบรรเทาลงแล้วในตอนนั้น

แต่ทว่าล่าสุดหลังจากที่ เลียม กัลลาเกอร์ ได้มีการโปรโมทไปทั่วโลกว่าเขาพร้อมที่จะรับงานแสดงคอนเสิร์ตอีกครั้งในปีหน้า ซึ่งมีการติดต่อมากมายจากหลายประเทศ แต่หนึ่งในปฏิทินคอนเสิร์ตที่เขาอาจจะต้องตกใจคือ งานมิวสิคเฟสติวัลที่อาจจะเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายนหรือสิงหาคมปีหน้า ซึ่งสถานที่แสดงคอนเสิร์ตอยู่ที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน

โดยเป็นที่ทราบกันดีว่า เมืองอู่ฮั่น คือต้นตอแห่งการระบาดไวรัส โคโรนา 2019 ที่ถึงแม้ว่าในเวลานี้ในตัวเมืองจะปลอดภัยมากขึ้นแล้ว แต่ก็ยังคงมีข่าวหลุดออกมาเรื่อย ๆ ว่ายังคงมีการแพร่ระบาดและต้องมีการควบคุม เพียงแต่ไม่ได้หนักหนาสาหัสเหมือนในช่วงแรก ๆ

ล่าสุด นักร้องจอมแสบได้รีบปฏิเสธในเรื่องนี้โดยทันที โดย เลียม กัลลาเกอร์ ได้เหตุผลว่าเขาจำเป็นที่จะต้องฉลองวันคริสต์มาสกับคุณแม่ที่บ้านเพราะฉะนั้นการเดินทางไปอู่ฮั่น มันไม่สามารถเกิดขึ้นได้ (แต่มันห่างกันหลายเดือนนะ?)

เขาได้กล่าวถึงเรื่องนี้เต็ม ๆ ว่า “ ผมมีอะไรจะบอกนะ ช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ผมได้รับข้อเสนอให้ไปเล่นคอนเสิร์ตที่เมืองอู๋ฮั่น แต่ผมไปไม่ได้หรอก ผมต้องอยู่บ้านฉลองคริสต์มาสกับแม่ ให้ตายเถอะเรื่องนี้มันตลกสำหรับผมมาก ๆ ”

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ได้โพสต์ข้อความนี้ลงบนทวิตเตอร์ส่วนตัว เลียม กัลลาเกอร์ ก็ได้รีบลบข้อความนี้ทิ้งโดยทันที

Previous articleอารีอานา กรานเด ประกาศผ่านไอจี หมั้นกับแฟนหนุ่ม โกเมซ แล้ว
Next article“ เคดี ” คืนคอร์ทหลังหายไปกว่าปี พา เน็ตส์ คว้าชัยต้อนรับโค้ชป้ายแดง