Star Wars Episode 3 (2005) เส้นทางสู่ด้านมืดของ อนาคิน

181

อนาคิน

อีกหนึ่งภาคสำคัญของภาพยนตร์ชุด Star Wars ที่ในครั้งนี้จะได้เห็นถึงการเข้าสู่ด้านมืดของ อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ ในเรื่อง

Star Wars Episode 3 Revenge of the Sith

Star Wars : Episode 3 Revenge of the Sith (2005) หรือ “ สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 3 ซิธชำระแค้น ” เล่าถึง อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ ที่ตัวเขาได้แต่งงานอย่างลับ ๆ กับ แพดเม ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎของ เจได ที่ห้ามมีครอบครัวแต่สุดท้ายเขาก็ได้ทำมันและนั่นทำให้ตัวเขาเริ่มมีความกังวลจากการนิมิตรว่าการที่ แพดเม ตั้งครรภ์และแท้งลูกจนเสียชีวิตได้ในอนาคต

นั่นทำให้ อนาคิน พยายามที่จะควานหาพลังทางด้านมืดเพื่อปกป้องภรรยาของเขา โดยไม่รู้เลยว่าสิ่งที่เขากำลังพยายามทำในครั้งนี้ กลับกลายเป็นการเข้าทางของ พัลพาธีน จักรพรรดิวายร้าย ที่ต้องการจะเปลี่ยนตัวเขาให้เข้าสู่ด้านมืดโดยสมบูรณ์เพื่อเป็นสมุนในการยึดครองจักรวาล

อนาคิน

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Star Wars : Episode 3 Revenge of the Sith ในแง่บวก หนังภาคนี้จิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่สุดของภาพยนตร์ชุด Star Wars เพราะนี่คือการถ่ายทอดเรื่องราวที่ทำให้ผู้ชมสามารถเข้าใจได้ว่า อนาคิน ได้เปลี่ยนเข้าสู่ด้านมืดได้อย่างไร และมันก็กลายเป็นตำนานของ Star Wars ที่ยังคงเล่าขานต่อมาเรื่อย ๆ จนถึงทุกวันนี้

ในแง่ลบ หนังมีเหตุผลที่ดูไม่หนักแน่นมากพอในหลายฉากจนทำให้การรับชมของผู้ชมอาจจะรู้สึกหงุดหงิดได้บ้างกับฉากบางฉาก ที่ดูเหมือนว่าพระเอกน่าจะมีทางเลือกได้มากกว่านี้ แต่เหมือนกับหนังจะพยายามให้เนื้อเรื่องเข้าสู่ตำราของภาพยนตร์ Star Wars ให้ได้มากที่สุดซึ่งมันอาจจะขัดใจผู้ชมไปบ้าง

Previous articleMortal Kombat (1995) หนึ่งในความล้มเหลวของหนังที่สร้างจากวีดีโอเกม
Next articleThe Terminator (1984) นี่คือตำนานปฐมบทของภาพยนตร์คนเหล็ก