Mortal Kombat (1995) หนึ่งในความล้มเหลวของหนังที่สร้างจากวีดีโอเกม

215

วีดีโอเกม

หลายครั้งที่เรามักจะได้เห็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากวีดีโอเกมส์ชื่อดังและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แต่บางเรื่องก็ไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่ง Mortal Kombat ถือเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่ถูกตั้งข้อสงสัยในประเด็นนี้ในช่วงยุค 90

Mortal Kombat (1995) หรือ “ นักสู้เหนือมนุษย์ ” เมื่อเข้าฉายในเมืองไทย เล่าถึงเรื่องราวของ ลูแคง นักสู้ที่ต้องเข้าร่วมการประลอง Mortal Kombat เพื่อที่จะตามหาน้องชายที่หายตัวไปอย่างลึกลับจากการประลอง Mortal Kombat ครั้งก่อน

แต่การที่เขาได้ก้าวเข้าสู่สังเวียนการประลอง Mortal Kombat ในดินแดนแห่งนี้ทำให้เขาต้องเจอกับบททดสอบมากมายรวมไปถึงการต่อสู้กับ ฉาง พ่อมดร้าย ผู้ที่ได้ฆ่าน้องชายเขาอย่างเลือดเย็น และยึดวิญญาณของน้องชายเขาเอาไว้ และนี่คือการแก้แค้นบนสังเวียนการต่อสู้ที่ไม่มีคำว่าปราณีใด ๆ ทั้งสิ้น

วีดีโอเกม

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Mortal Kombat ในแง่บวก ต้องยอมรับว่าหนังทำออกมาได้น่าสนใจตามเทคโนโลยีในยุค 90 ซึ่งตัวหนังได้ออกมาเมื่อปี 1995 และมีฉากที่ทำให้ผู้ชมที่เป็นคอวีดีโอเกมส์ของ Mortal Kombat ชื่นชอบเป็นอย่างมากในหลายฉาก ตัวละครหลายตัวที่เคยอยู่ในวีดีโอเกมได้ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นตัวจริงและทำได้อย่างน่าสนใจ

ในแง่ลบ ถึงแม้ว่าหนังจะพยายามสร้างให้ออกมาดีที่สุดในเรื่องของตัวละครจากเกมส์ แต่สุดท้ายก็ต้องยอมรับว่าหนังคือหนังเกรด บี ที่มีเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างเบาบาง และในหลายครั้งความตื่นเต้นของหนังที่กำลังจะเริ่มดีแต่สุดท้ายก็จบลงแบบง่ายดาย ทำให้ผู้ชมรู้สึกไม่เต็มอิ่มมากนักกับตัวภาพยนตร์เรื่องนี้

Previous articleJurassic Park 3 (2003) ได้ดูสักทีฉากไดโนเสาร์สู้กัน
Next articleStar Wars Episode 3 (2005) เส้นทางสู่ด้านมืดของ อนาคิน