The Terminator (1984) นี่คือตำนานปฐมบทของภาพยนตร์คนเหล็ก

549

คนเหล็ก

ต้นกำเนิดของภาพยนตร์คนเหล็กสุดยิ่งใหญ่ที่ยังคงได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลกจนถึงในปัจจุบันนี้ และแน่นอนว่า The Terminator คือภาพยนตร์อมตะของต้นกำเนิดทุกอย่างในหนังแฟรนไชส์คนเหล็ก

The Terminator (1984) หรือ “ คนเหล็ก 2029 ” เล่าเรื่องราวในโลกอนาคตที่หุ่นจักรกลสังหารได้ยึดครองโลกและล้างผลาญเผ่าพันธุ์มนุษย์ ทำให้กองกำลังมนุษย์กลุ่มสุดท้ายที่นำโดย จอห์น คอนเนอร์ ต้องทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะคนเหล็กเหล่านี้ และสุดท้ายพวกเขาสามารถทำได้สำเร็จ แต่ผลปรากฏว่าเหล่าจักรกลได้ใช้วิธีการโกงด้วยการส่งหุ่นยนต์สังหารกลับมาฆ่ามารดาของ จอห์น คอนเนอร์ อย่าง ซารา คอนเนอร์ ในอดีต

นั่นจึงทำให้ จอห์น คอนเนอร์ จำเป็นจะต้องส่งนายทหารคู่ใจอย่าง ไค ริส กลับมาปกป้องแม่ของเขาเพื่อเอาชีวิตรอดจากหุ่นยนต์สังหาร โดยที่เขาก็ไม่เคยบอกเลยว่า ริส ผู้ปกป้องคุณแม่ของเขานี้ก็คือพ่อของเขานั่นเอง

คนเหล็ก

สำหรับคำวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่อง The Terminator ในแง่บวก นี่คือหนังคลาสสิคที่รวมไอเดียใหม่ ๆ ในยุค 80 โดยหนังมีทั้งไอเดียที่ล้ำสมัยเกี่ยวกับเทคโนโลยีจักรกลรวมไปถึงการข้ามเวลา แล้วตัวหนังยังถ่ายทอดความสยดสยองนิด ๆ ของหุ่นยนต์ในการผ่าตัดเนื้อเยื่อของมนุษย์แบบสด ๆ รวมไปถึงบรรยากาศของยุค 80 ที่ดูมีความขลังมาก ๆ ซึ่งนี่ถือเป็นหนังระดับตำนานที่ยังคงสามารถรับชมได้ทุกยุคทุกสมัย

ในแง่ลบ หนังมีโทนสีที่จะเน้นหนักไปที่ทางด้านกลางคืนมากกว่ากลางวัน ผู้ชมบางกลุ่มอาจจะรู้สึกได้ว่าตัวหนังค่อนข้างที่จะรับชมได้ยากเนื่องจากเทคโนโลยีในยุคนั้นที่อาจจะยังคงมีปัญหาในเรื่องของการทำโทนสีหนังให้สว่างแม้จะเป็นฉากกลางคืน

Previous articleStar Wars Episode 3 (2005) เส้นทางสู่ด้านมืดของ อนาคิน
Next articleจิม แคร์รีย์ อำลาบท “ โจ ไบเดน ” ในรายการ Saturday Night Live ส่งไม้ต่อให้ มอฟแฟต