Joker (2019) สุดยอดภาพยนตร์ที่ไม่ควรชมขณะเครียด

188

สุดยอดภาพยนตร์

หากจะกล่าวถึงตัวละครที่เป็นศัตรูคู่ปรับ Batman ตลอดกาล คงไม่มีใครลืมชายที่ชื่อว่า Joker ชายสติฟั่นเฟือนแต่มีความอัจฉริยะซึ่งสามารถต่อสู้กับ Batman ได้อย่างชนิดที่เรียกว่ามนุษย์ค้างคาวก็ต้องพ่ายแพ้มาแล้วหลายครั้ง

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Joker (2019) ในครั้งนี้เปรียบเสมือนการเล่าถึงต้นตอของเหตุการณ์ทุก ๆ อย่าง ที่สุดท้ายมันคือจุดเริ่มต้นความเลวร้ายของเมือง Gotham ที่แสนวุ่นวาย

ภาพยนตร์ Joker เริ่มเล่าถึง Arthur Fleck (อาเธอร์ เฟล็ก) ชายผิดปกติทางจิตที่ทำอาชีพเป็นตัวตัวตลก และเขาได้อาศัยอยู่กับแม่ที่ดูเหมือนจะป่วยและมีปัญหาเรื่องสุขภาพเช่นกัน ผลจากการที่เขาถูกรังแกในชีวิตทั้งจากคนภายนอกที่เห็นเขาเป็นตัวตลก รวมไปถึงคนในที่ทำงานที่พร้อมจะทำร้ายคนอาชีพเดียวกัน ซึ่งนั่นก็เหมือนเรื่องราวเก็บกดทั้งหมดของชายหนึ่งคนที่มีปัญหาทางจิตอยู่แล้ว และในที่สุดมันก็ระเบิดออกมาจนกลายเป็นการสร้างการเปลี่ยนแปลงเมือง Gotham ไปตลอดกาล

สุดยอดภาพยนตร์

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Joker ในแง่บวก ถือเป็นหนังยอดเยี่ยมอีกหนึ่งเรื่องที่คนรักการชมภาพยนตร์ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง ตัวหนังที่มีความเก็บกดและการดำเนินเรื่องที่ทำให้ผู้ชมสามารถเข้าถึงอารมณ์ที่โดนกดดันและทำร้ายรังแกจากสังคมรอบข้าง สุดท้ายมันเป็นการระเบิดครั้งใหญ่ที่สามารถปลุกระดมคนที่ถูกกระทำเหมือนกัน ให้สามารถเปลี่ยนเมืองให้เป็นอีกแบบหนึ่งได้ตลอดกาล

ในแง่ลบของหนัง หนังมีความกดดันเป็นอย่างมาก รวมไปถึงการเล่นกับอารมณ์ที่สลับไปมาที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายของตัวละครเอก

ซึ่งอาจจะทำให้ผู้ชมเกิดภาวะตึงเครียดในระหว่างชมได้

ข้อแนะนำคือ อย่าพยายามชมภาพยนตร์เรื่องนี้หากคุณมีเรื่องเครียดมากมายในชีวิตในช่วงเวลานั้น และคนซึมเศร้าควรหลีกเลี่ยงภาพยนตร์เรื่อง Joker โดยสิ้นเชิง

Previous articleดร.ณัฐวุฒิ อดีตสามีน้ำหวาน พร้อมแถลง ไม่ได้คิดแฉ
Next articleLand of the Lost (2009) เหมาะมากเปิดดูในบ้านแก้เงียบขณะทำอะไรไป