FERDINAND (2017) กระทิงดุก็มีหัวใจอ่อนโยน

750

กระทิงดุ

แอนิเมชันจากค่ายบลูสกาย ที่ดัดแปลงจากวรรณกรรมชื่อดังอย่าง The Story of FERDINAND เมื่อปี 1936 โดยในครั้งนี้ FERDINAND กระทิงดุใจดี ผู้มีหัวใจอ่อนโยน พร้อมแล้วที่จะทำให้ผู้ชมทุกคนมีความสุขไปกับแเอนิเมชันเรื่องเยี่ยมเรื่องนี้

FERDINAND (2017) เล่าถึงวัวกระทิงหนุ่ม ที่ชื่อว่า FERDINAND (เฟอร์ดินานด์) โดยในขณะที่ตัวเขาเป็นกระทิงเด็กอยู่ในศูนย์ฝึกวัวกระทิง ซึ่งพ่อของเขาคือ ยอดวัวกระทิง ที่ถูกนำไปประลองกับมาธาดอร์ แต่พ่อของเขาก็ไม่เคยได้หวนกลับคืนมาอีกเลย และอุบัติเหตุบางอย่างทำให้ FERDINAND สามารถหลบหนีออกมาจากค่ายนรกได้ ทำให้เขาได้พบเจอเด็กหญิงลูกสาวเจ้าของฟาร์มดอกไม้ ที่ช่วยเหลือเขา และมอบความอบอุ่นให้กับเขา คงเป็นเพราะพื้นเพนิสัยของ FERDINAND เป็นกระทิงที่อ่อนโยนและใจดีอยู่แล้ว จึงทำให้เขามีความสุขเป็นอย่างมาก

แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันได้เกิดขึ้นในเทศกาลดอกไม้ประจำปีของเมือง ซึ่ง FERDINAND ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมงานเนื่องจากครอบครัวของเขากังวลว่า ตัวเขาโตเป็นกระทิงใหญ่แล้ว อาจจะสร้างปัญหาได้

แต่ในที่สุด FERDINAND ก็แอบเข้าไปในงาน และได้สร้างปัญหาจนเป็นเหตุให้เขาต้องถูกจับ และพากลับเข้าไปยังศูนย์ฝึกกระทิงนรก ที่เขาไม่ต้องการอีกครั้ง จนในที่สุด ได้นำไปสู่เรื่องราวที่ทำให้ FERDINAND ต้องต่อสู้กับมาธาดอร์ และพิสูจน์ความอ่อนโยนในหัวใจกระทิงดุของเขา

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง FERDINAND ในแง่บวก ตัวหนังทำออกมาได้อย่างจริงใจ และให้ความหมายที่ดีมาก ๆ สัตว์ป่าที่ดุร้าย อาจจะมีหัวใจที่อ่อนโยนก็เป็นได้ และความไม่แน่นอนของชีวิตอยู่รอบ ๆ ตัวเราเสมอ บางทีสิ่งมีชีวิตที่ร้ายที่สุดอาจจะไม่ใช่สัตว์ป่า แต่อาจจะเป็นมนุษย์

แง่ลบของหนัง หลายครั้งการกระทำของกระทิงตัวนี้อาจจะดูขัดใจ ให้คนดูหงุดหงิดได้บ้าง เพราะการที่เจ้ากระทิงต้องทำให้เกิดเรื่องราวที่ไม่สมควรจะเกิด นั่นอาจจะเป็นแง่ลบของความไม่สมเหตุสมผล

Previous articleChristopher Nolan ไม่โอเค Warner Bros. นำหนังฟอร์มยักษ์ออกฉาย HBOMAX
Next articleHBOMAX มีโครงการสร้าง ซุปเปอร์ฮีโร ระดับท้องถิ่น และนอกประเทศสหรัฐ