Christopher Nolan ไม่โอเค Warner Bros. นำหนังฟอร์มยักษ์ออกฉาย HBOMAX

123

Warner Bros.

ถึงเวลาที่หนึ่งในพี่เบิ้มแห่งวงการต้องออกโรง เมื่อ คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) ยอดผู้กำกับชื่อดังระดับโลก ได้ออกมาแสดงทีท่าไม่พอใจหลังจากที่ค่ายหนังใหญ่ Warner Bros. ได้ออกนโยบายที่จะนำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ทุกเรื่องในปี 2021 เข้าโรงภาพยนตร์ พร้อมกับฉายบนแพลทฟอร์มส่วนตัวอย่าง HBOMAX ด้วย

ก่อนหน้านี้มีประเด็นร้อนในวงการภาพยนตร์เมื่อ Warner Bros. ตัดสินใจครั้งใหญ่สำหรับแผนปี 2021 ด้วยการฉายภาพยนตร์ดังของพวกเขาในโรงภาพยนตร์ และในสตรีมมิง HBOMAX ของพวกเขา โดยหนังที่จะเข้าฉายประเดิมเรื่องแรกคือ Wonder Woman 1984 ในช่วงวันคริสต์มาสที่จะถึงนี้

สำหรับไอเดียแปลกใหม่นี้ จะใช้ในการแก้ปัญหาสภาวะโรคระบาดจากไวรัส โควิด-19 ที่ยังคงรุนแรงไปทั่วโลก แต่ก็ดูเหมือนว่า หลายฝ่ายต่างไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้มากนัก รวมไปถึงผู้กำกับคนดังชาวอังกฤษอย่าง โนแลน ที่ได้ให้สัมภาษณ์ในครั้งนี้ว่า

“มันเป็นอะไรที่มั่วมาก ๆ มันเป็นรูปแบบการหลอกล่อคนดู มันเป็นสิ่งที่คุณไม่ควรทำกับคนรักภาพยนตร์ เพราะนักแสดงทุกคนทุกเรื่องทุ่มเทให้กับโปรเจกต์เหล่านี้มากมาย ”

“ และที่สำคัญ พวกเขาควรที่จะได้รับคำปรึกษาจากค่ายหนัง หรือบอกให้ได้รับรู้ก่อนว่า อะไรจะเกิดขึ้นต่อจากนี้ ”

“ ใช่แล้ว ในปี 2021 ผู้กำกับมากมายและนักแสดงที่เก่งที่สุดในโลก ร่วมโปรเจกต์กับภาพยนตร์ที่เป็นหนังฟอร์มยักษ์เหล่านี้ พวกเขาทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจมาตลอดระยะเวลาหลายปี มันเป็นคุณค่าทางจิตใจ และผลงานควรจะถูกฉายในโรงภาพยนตร์ คุณภาพบนแผ่นฟิล์มโรงหนัง จะเป็นการสะท้อนผลงานของพวกเขามากที่สุด ”

“ แต่ในตอนนี้ ผลงานของพวกเขากลับถูกนำมาเป็นสิ่งชักจูง เพื่อเรียกยอดสมาชิกออนไลน์ให้เพิ่มขึ้น โดยไม่ได้มีการปรึกษาพวกเขาก่อนเลย ผมคิดว่า เรื่องนี้ไม่ใช่สิ่งที่ดี ”

Previous articleBob Dylan รับกว่า 1.35 หมื่นล้านบาท ขายลิขสิทธิ์เพลงให้ Universal Music
Next articleFERDINAND (2017) กระทิงดุก็มีหัวใจอ่อนโยน