Monster Hunter ถูกถอดออกจากโปรแกรมฉายในจีน เหตุเหยียดเชื้อชาติ

183

เหยียดเชื้อชาติ

กลายเป็นเรื่องไปเสียแล้วสำหรับภาพยนตร์อย่าง Monster Hunter ที่ล่าสุดหนังได้ถูกถอดออกจากโปรแกรมฉายในประเทศจีนไปเป็นที่เรียบร้อยเพราะถูกกล่าวหาว่ามีประเด็นที่เหยียดเชื้อชาติสอดแทรกอยู่

โดยเรื่องนี้ถือเป็นความเสียหายครั้งใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดภาพยนตร์ในประเทศจีน ที่ถือว่าเป็นตลาดใหญ่แห่งวงการภาพยนตร์โลก ซึ่งในปัจจุบัน การได้ฉายในประเทศแห่งนี้ ที่ถึงแม้จะเต็มไปด้วยกฎระเบียบและข้อจำกัดมากมาย เช่น ห้ามฉายหนังผี หรือหนังรักร่วมเพศ ก็ตาม

ประเทศจีน ยังกำหนดโควตาหนังต่างประเทศ ที่จะฉายได้ไม่กี่เรื่องต่อปีเท่านั้น แต่ถึงอย่างไรก็ตามภาพยนตร์จากฮอลลีวูดก็ยังมุ่งหน้ามาที่ดินแดนมังกรใหญ่ อันเนื่องมาจากจำนวนประชากรอันมหาศาลในดินแดนแห่งนี้ ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับภาพยนตร์ในทุก ๆ เรื่องได้อย่างแน่นอน

Monster Hunter เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ ที่ได้ดัดแปลงมาจากวีดีโอเกมเรื่องล่าสุด ซึ่งเป็นทีมผู้สร้างเดียวกับ Resident Evil แฟรนไชส์อดีตตำนานหนังบล็อกบัสเตอร์ชื่อดัง แต่เรื่องที่ต้องตกตะลึงในครั้งนี้คือ หนังถูกถอดออกจากโปรแกรมฉายในประเทศจีนหลังเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ได้เพียงแค่วันเดียวเท่านั้น

สาเหตุมาจากความไม่พอใจที่เกิดขึ้นของชาวจีน เกี่ยวกับในช่วงต้นเรื่องของหนัง ที่มีมุกล้อเลียนเข้าข่ายการเหยียดผิว ทำให้คนจีนและผู้ชมหลายคน ที่ได้รับชมในโรงภาพยนตร์ ไม่พอใจและวิจารณ์อย่างรุนแรงในโลกออนไลน์

ในวันถัดมา ทางโรงหนังได้รีบแจ้งให้ถอดถอนโปรแกรมการฉายชั่วคราว ขณะที่ทาง Sony Pictures และผู้ร่วมทุนสร้างในประเทศจีนอย่าง Tencent ก็ไม่รอช้าที่จะรีบตัดต่อหนังใหม่อีกครั้ง เพื่อตัดฉากที่เป็นประเด็นออกดังกล่าวออกไป พร้อมกันนี้ พวกเขายังย้ำว่า จะไม่ฉายฉากนั้นที่เป็นประเด็นในตอนนี้อย่างแน่อน และอาจจะตัดออกไปจากทุก ๆ เวอร์ชัน ที่จะวางฉายทั่วโลกอีกด้วย

Previous articleHunters ซีรีส์ออกล่าเหล่านาซี ที่แฝงตัวในอเมริกา
Next articleNetflix ปฏิเสธชี้แจง The Crown ซีรีส์ราชวงศ์อังกฤษ เป็นเรื่องจริงหรือแต่ง