Netflix ปฏิเสธชี้แจง The Crown ซีรีส์ราชวงศ์อังกฤษ เป็นเรื่องจริงหรือแต่ง

113

Netflix

หลังจากที่เมื่อไม่นานมานี้ ทางกระทรวงวัฒนธรรมแห่งสหราชอาณาจักร ได้ออกมาเรียกร้องผ่านหนังสือพิมพ์ เดลิเมล ให้ทาง Netflix ควรที่จะออกมาชี้แจงประเด็นของซีรีส์เรื่องดังในเวลานี้อย่าง The Crown ว่า นี่คือเรื่องที่แต่งขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น โดยไม่เกี่ยวข้องกับราชวงศ์อังกฤษ และไม่ใช่ความจริงแต่อย่างใด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน The Crown ซีซันล่าสุด ที่รับความนิยมอย่างล้นหลาม กับเรื่องราวประเด็นถึง เจ้าหญิงไดอานา ซึ่งสิ่งที่น่าความกังวลมากที่สุดคือ เด็กยุคใหม่จะไม่ทราบว่า นี่คือเรื่องที่แต่งขึ้น

ล่าสุด ตัวแทนของผู้ให้บริการหนังและความบันเทิงผ่านสตรีมมิงออนไลน์ระดับโลกอย่าง Netflix ก็ได้ออกมาตอบโต้ และเผยเรื่องราวนี้ผ่านเว็บไซต์ Variety ว่า “ พวกเรานำเสนอเรื่อง The Crown ให้เป็นซีรีส์ดรามาเท่านั้น และเชื่อมั่นว่า ทางผู้ชมจะสามารถเข้าใจและแยกแยะได้เองว่า นี่เป็นเนื้อหาที่แต่งขึ้นมาหรือไม่ ”

“ เราอาจจะอินกับประวัติศาสตร์ แต่เหตุผลนี้ เราไม่จำเป็นที่จะต้องชี้แจงใด ๆ ทั้งสิ้นเพราะผู้ชมสามารถเห็นถึงความสำคัญได้ด้วยตนเอง ”

“ เราไม่จำเป็นต้องชี้แจงทุก ๆ ตอนให้กับผู้ชมได้ทราบ เราเชื่อมั่นว่า ผู้ชมของเรามีวิจารณญาณในการแยกข้อมูลด้วยตนเอง ”

“ สิ่งที่เราจะต้องติดตามกันในไม่ช้านี้คือ ทางกระทรวงวัฒนธรรมแห่งสหราชอาณาจักร จะยอมปล่อยผ่านในเรื่องนี้หรือไม่ เพราะ ซีซัน 5 ที่จะเริ่มฉายในปี 2022 จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับ เจ้าหญิงไดอานา ที่จะเข้มข้นมากขึ้น และสะท้อนความสัมพันธ์ของเธอกับราชวงศ์วินเซอร์ หลังจากนี้จะมีการหย่าร้างของเธอกับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ที่เป็นเรื่องโด่งดังไปทั่วโลก และการรับมือกับเหตุการณ์ที่เธอเสียชีวิตในวันที่ 31 สิงหาคม 1997 ซึ่งเป็นประเด็นที่คนทั้งโลกต่างให้ความสนใจจนถึงทุกวันนี้ ”

Previous articleMonster Hunter ถูกถอดออกจากโปรแกรมฉายในจีน เหตุเหยียดเชื้อชาติ
Next articleNetflix ยืนยัน The Gray Man เปิดจักรวาลหนังสายลับ ฉีกขนบความคุ้นเคยเดิม ๆ