Hunters ซีรีส์ออกล่าเหล่านาซี ที่แฝงตัวในอเมริกา

62

นาซี

Hunters ซีรีส์จากค่าย Amazon Prime Video ที่จะนำผู้ชมเข้าไปสู่การตามล่าเหล่านาซี ที่แอบซ่อนเร้นอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา

Hunter สร้างมาจากเรื่องจริงบางส่วนของเหล่านาซี ที่หลบซ่อนอยู่ในสหรัฐอเมริกาหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ถึง 30 ปีแล้ว ซึ่งเป็นระยะเวลาที่คนส่วนใหญ่คิดว่า สงครามกับนาซีได้จบไปแล้ว แต่สำหรับคนเชื้อสายยิวจำนวนมาก ก็ยังฝันร้ายในอดีตยังไม่จบสิ้น และพวกเขาหลายคนกลับต้องมาพบกับเหล่านาซี เยอรมัน ที่แอบแฝงกายอยู่ในสหรัฐอเมริกา และยังทำตัวเป็นพลเมืองดี ที่ไม่มีกฎหมายใด ๆ จัดการได้ ทำให้ไม่มีใครสามารถที่จะกำจัดเหล่านาซี ที่ลึก ๆ ยังคงต้องการฆ่าคนยิวได้

นั่นจึงทำให้ “ โจนาห์ ไฮเดลบาม ” หนุ่มวัยรุ่น ที่ต้องเสียคุณยายในครอบครัวจากมือปืนลึกลับ ที่เข้ามายิงคุณยายในบ้านของเธอ ซึ่งเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มนาซี ที่ยังแอบซ่อนตัวอยู่ในสหรัฐอเมริกา เขาจึงได้ตั้งตนเป็นศาลเตี้ย และตัดสินใจร่วมมือกับมหาเศรษฐีชาวยิวอย่าง “ ไม่เยอร์ ออฟเฟอร์แมน ” ในการตั้งทีมแก้แค้นครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ ของ Hunters ในแง่บวก หนังมีไอเดียที่น่าสนใจ เกี่ยวกับการตีแผ่ประวัติศาสตร์และเรื่องจริง ที่คนทั่วโลกอาจไม่เคยรู้ถึงการซ่อนตัวของเหล่านาซี ในช่วงที่ทุกอย่างดูเหมือนจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดีแล้ว รวมถึงเรื่องราวซับซ้อนและมีเหตุผล ผลักให้คนดูสามารถเอามาผนวกกันได้อย่างลงตัว

ในแง่ลบ หนังมีบทสนทนาที่เยอะมากจนเกินไป และหลายครั้งบทสนทนาก็เป็นเรื่องเดิม ๆ ที่ไม่ได้ออกจากประเด็นเหล่านี้มากนัก จนทำให้ผู้ชมรู้สึกเบื่อได้ รวมไปถึงแต่ละตอนของซีรีส์ ที่มีความยาวมากกว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องดีนักกับการชมซีรีส์ เพื่อผ่อนคลายในระยะเวลาอันสั้น

Previous articleHolidate (2020) แม้บอกไม่เหงา แต่ลึก ๆ ก็อยากมีคู่
Next articleMonster Hunter ถูกถอดออกจากโปรแกรมฉายในจีน เหตุเหยียดเชื้อชาติ