The Space Between Us (2017) ความรักไม่มีระยะทางมาเป็นอุปสรรค

60

ความรัก

เป็นอีกหนึ่งหนังรัก ที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับ The Space Between Us (2017) หรือในชื่อไทยที่เรียกว่า “ รักเราห่างแค่ดาวอังคาร ” หนังลูกผสมระหว่างความโรแมนติก และการเล่นประเด็นเรื่องอวกาศที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์

The Space Between Us เล่าเรื่องราวของ การ์ดเนอร์ เอลเลียต มนุษย์คนแรกที่เกิดบนดาวอังคาร และแม่ของเขาก็ได้จากไปทันทีในตอนนั้น ซึ่งชีวิตของเขาจะต้องถูกปกปิดเป็นความลับ ไม่ให้ผู้คนบนโลกได้รับรู้ ซึ่งชีวิตมนุษย์อันแสนน่าเบื่อของเขา ต้องอยู่บนดาวอังคารร่วมกับเหล่านักบินอวกาศที่ขึ้นไปทำภารกิจ

เอลเลียต แทบไม่มีเพื่อนในวัยเดียวกันเลย แต่จากโลกที่ไร้พรมแดนด้วยอินเตอร์เนต ทำให้เขามีโอกาสพูดคุยกับสาวสวยที่ชื่อว่า ทัลซา ที่อยู่บนโลก โดยที่เธอไม่รู้ว่า คู่สนทนาหนุ่มของเธอไม่ได้อยู่บนดาวดวงเดียวกัน และในที่สุด เขาก็แอบลักลอบมายังโลกเพื่อค้นหาสาวที่เขาตกหลุมรักในครั้งนี้ รวมไปถึงการตามหาคุณพ่อ ที่แท้จริงยังคงเป็นปริศนาให้เขาได้คลี่คลาย

ความรัก

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Space Between Us ในแง่บวก หนังมีเสน่ห์ที่ลงตัวอย่างมาก ทั้งเรื่องความรักโรแมนติก การผจญภัยในโลก รวมไปถึงความเป็นวิทยาศาสตร์ ที่มีเหตุผลและตรรกะที่รองรับมากพอ ทำให้คนดูรู้สึกว่า ตัวหนังมีหลายส่วนที่แข็งแรง และรวมกันได้อย่างลงตัว โดยจุดเด่นของหนังที่เราควรดูประทับใจคือ การแสดงให้เห็นถึงความต้องการของมนุษย์ ที่ต้องการไปยังดาวดวงอื่น แต่ในขณะเดียวกัน มนุษย์ที่อยู่ในดาวดวงอื่นก็อยากกลับมาบ้านที่ชื่อว่า โลก

สำหรับคำวิจารณ์ในแง่ลบ หนังพยายามปิดจุดด้อยทุกอย่าง แต่ก็ยังมีบางอย่างที่น่าจะให้เหตุผลที่ชัดเจนมากกว่านี้ และประเด็นดี ๆ หลายอย่างที่หนังพยายามทำออกมาแต่ละหลาย ๆ ครั้ง มันเหมือนกับว่า ประเด็นเหล่านั้นยังถูกปิดไม่สมบูรณ์ ทำให้มันยังถูกทิ้งไว้กระจัดกระจายเอาไว้

Previous articleเลขเด็ด “ สิงห์เหนือเสือใต้ ” วัดน้ำดิบ กำแพงเพชร
Next articleเกาหลีใต้ อนุญาตให้ศิลปิน K-pop ผ่อนผันการเกณฑ์ทหารได้แล้ว