เกาหลีใต้ อนุญาตให้ศิลปิน K-pop ผ่อนผันการเกณฑ์ทหารได้แล้ว

22

เกาหลีใต้

ถือเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ที่เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของประเทศเกาหลีใต้ เพราะเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้มีรายงานข่าวยืนยันแล้วว่า ทางรัฐบาลเกาหลีใต้ได้ลงมติเห็นชอบ ผ่านร่างกฎหมาย อนุญาตให้ศิลปินชายสามารถผ่อนผันการเกณฑ์ทหารได้แล้ว

ทั้งนี้ได้รับการแนะนำจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมกีฬาและท่องเที่ยว ที่ได้อนุมัติให้เหล่าศิลปินชายทั้งหลาย สามารถเลื่อนการเกณฑ์ทหารออกไปจนกว่าอายุจะครบ 30 ปี

โดยมติเห็นชอบร่างกฎหมายดังกล่าว ได้รับการลงคะแนนจากสมาชิกรัฐสภาจำนวน 268 เสียง แบ่งเป็นเห็นชอบ 253 เสียง ไม่เห็นชอบ 2 เสียง และงดออกเสียง 13 เสียง ซึ่งการผ่านร่างกฎหมายในการนี้ สอดคล้องกับแถลงการณ์ของสำนัก Mystery Man Power Admin Station ที่พวกเขาได้เสนอว่า จะไม่มีการผ่อนผันให้ศิลปินหนีการเกณฑ์ทหารได้ แต่จะสามารถยืดระยะเวลาให้พวกเขาได้

โดย BTS เป็นศิลปินกลุ่มแรก ที่รับเงื่อนไขนี้เนื่องจาก อิม ซองจิน พี่ใหญ่ของวงในวัย 28 ปี ที่ถ้าหากใช้เกณฑ์กำหนดการเดิม เขาจะเป็นคนแรกที่จะต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหาร

นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดเผยอีกว่า ฝ่ายนิติบัญญัติ หรือฝ่ายออกกฎหมายเกาหลีใต้ ได้เสนอให้มีการแก้ไขกฎหมายในเรื่องนี้เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังจากที่เพลง Dynamite ซิงเกิลแรกที่เป็นภาษาอังกฤษของ BTS สามารถขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 เป็นผลสำเร็จ

ซึ่งนี่ถือเป็นประวัติศาสตร์ ที่วงดนตรีจากจากทวีปเอเชีย สามารถยึดอันดับ 1 ใน Billboard Chart ได้สำเร็จ จึงทำให้เรื่องการเปลี่ยนกฏหมายประวัติศาสตร์นี้ได้รับฉายาว่า BTS ‘s Law โดยการแก้กฎหมายในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า เกาหลีใต้ให้ความสำคัญมาแล้วกับวงการ K-pop เพราะในปัจจุบัน BTS คือวงที่ประสบความสำเร็จ และสร้างรายได้มหาศาลให้กับประเทศเกาหลีใต้ รวมถึงสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศเกาหลีใต้ และคนเอเชียอย่างมาก ในการประสบความสำเร็จระดับโลกครั้งนี้

Previous articleThe Space Between Us (2017) ความรักไม่มีระยะทางมาเป็นอุปสรรค
Next articleบอย-ถกลเกียรติ เผย “ คลับ ฟรายเดย์ เดอะ ซีรีส์ ” เตรียมย้ายไปอยู่ช่อง One