เคาะวันแล้ว! งาน ออสการ์ ครั้งที่ 93 ปี 2021 จัด 26 เมษายน ที่ ดอลบี เธียเตอร์

14

ออสการ์

ไม่มีการประกาศผลรางวัลภาพยนตร์รายการไหน ที่ใหญ่กว่างานประกาศรางวัล ออสการ์ อีกแล้ว โดยในปี 2021 ที่มีความกังวลเป็นอย่างมากว่า การจัดงานจะเกิดขึ้นได้หรือไม่อันเนื่องมาจากสภาวะโรคระบาดจากไวรัส โคโรนา 2019 ในเวลานี้ที่ยังคงรุนแรง

แต่ล่าสุดได้มีการยืนยันแล้วว่า ออสการ์ ครั้งที่ 93 ประจำปี 2021 จะถูกจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 26 เมษายน 2021 อย่างแน่นอน ที่ ดอลบี เธียเตอร์ ในนครลอส แอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียร์ เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

ในครั้งนี้ Academy of Motion Picture Arts and Sciences และสถานีโทรทัศน์ ABC ที่รับหน้าเสื่อถ่ายทอดสดพิธีประกาศรางวัล ออสการ์ ได้เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ Varity ว่า

“ รายละเอียดของการถ่ายทอดสดและการออกอากาศที่จะเกิดขึ้น และการมีผู้ร่วมงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังต่าง ๆ ผู้จัดงานยังคงหารือกันอีกครั้ง เพื่อหาตัวเลือกและการจัดงานให้ออกมาดีที่สุด แต่คาดกันว่า สถานที่จัดงานจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากทุก ๆ ปีที่ผ่านมา ”

“ ขณะที่จำนวนผู้ชมและแขกรับเชิญ ที่จะเข้าร่วมงานในครั้งนี้ อันเนื่องจากความจุ 3,400 ที่นั่ง อาจจะต้องมีการพิจารณาอีกครั้ง และยังไม่มีการประกาศออกมาให้ชัดเจนในเวลานี้เกี่ยวกับมาตรการรักษาความสะอาด และความปลอดภัยจากสภาวะโรคระบาด ”

“ แต่เราจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากที่สุด จะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยบุคลากรทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง จะต้องมีการยืนยันผลตรวจทุกครั้งก่อนเข้าพิธี ”

ทั้งนี้ ออสการ์ 2021 เลื่อนกำหนดการออกไปถึง 2 เดือนเต็ม จากเดิมที่จะเริ่มในวันจันทร์ที่ 1 มีนาคม ตามเวลาไทย หรือ 28 กุมภาพันธ์ ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศสหรัฐอเมริกา กลายเป็นวันจันทร์ที่ 26 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย หรือในคืนวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน ตามเวลาของประเทศสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้จะมีเกณฑ์ขยายช่วงเวลาเปิดรับภาพยนตร์ ที่มีคุณสมบัติเข้าชิง ออสการ์ จากวันที่ 31 ธันวาคม 2020 ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2021 อันเนื่องมาจากในปีที่ผ่านมา เป็นปีที่มีวงการภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริกาประสบปัญหามากที่สุดในประวัติศาสตร์จากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19

Previous articleThailand Only เมืองไทยอะไรก็ได้ (2017) ตลกสุดฮา คนจีนท่องเที่ยวไทย
Next articleฉลาดเกมส์โกง (2017) แม้เด็กทำผิด แต่ยังลุ้นให้พวกเขาทำสำเร็จ