Thailand Only เมืองไทยอะไรก็ได้ (2017) ตลกสุดฮา คนจีนท่องเที่ยวไทย

69

ตลกสุดฮา

Thailand Only เมืองไทยอะไรก็ได้ หนังที่มีส่วนผสมของการท่องเที่ยวจีน ที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอดในประเทศไทย กับไกด์เถื่อนแก๊งต้มตุ๋นที่จะสร้างเสียงฮา และได้เห็นถึงมุมมองการโกง ที่พยายามเอาตัวรอดของพวกเขา แต่ทั้งนี้ ตัวหนังก็ยังคงมีสาระให้ได้แง่คิดบางอย่างที่น่าสนใจ

Thailand Only เมืองไทยอะไรก็ได้ เล่าเรื่องถึงแก๊ง 3 คนอย่าง แจ็ค, ไข่ย่น และ ชิงหลง ที่รวมตัวกันต้มตุ๋นนักท่องเที่ยวชาวจีน จน แจ๊ค ต้องติดคุก ต่อมาเขาได้ออกจากเรือนจำ เขาก็คิดจะกลับตัวเป็นคนดี และพยายามร่วมทีมกับแก๊งของเขา ทำทัวร์จีนแบบสุจริต

พวกเขาได้ เฮียลิ้ม ขาใหญ่ธุรกิจทัวร์จีน ป้อนงานให้ ซึ่งงานแรกของเขาคือ การรับมือกับคณะทัวร์จีนถึง 7 คน แต่สุดท้ายด้วยการหักหลังกัน จึงทำให้ความวุ่นวายเกิดขึ้น  จากทัวร์ดี ๆ ที่เขาต้องการที่จะทำ กลายเป็นทัวร์เน่า ๆ ที่สร้างความปั่นป่วนวุ่นวายให้กับแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทย และคณะทัวร์จีน ในครั้งนี้

ตลกสุดฮา

สำหรับวิจารณ์ของ Thailand Only เมืองไทยอะไรก็ได้ ในแง่บวก หนังได้สะท้อนถึงภาพลักษณ์ที่คนจีนมาเที่ยวไทย และพฤติกรรมต่าง ๆ ได้อย่างน่าสนใจ รวมไปถึงมุขตลก ที่อาจทำให้คุณขำท้องแข็งได้ หนังก็ได้สะท้อนถึงพฤติกรรมคนไทย ที่ก็ไม่ได้เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวมากนัก รวมไปถึงนักท่องเที่ยว ที่พร้อมจะกอบโกยทุกอย่างในการมาเที่ยวหนึ่งครั้งเช่นกัน คือ เอาให้คุ้มค่าทัวร์นั่นเอง

คำวิจารณ์ในแง่ลบ ต้องยอมรับว่า ตัวหนังเสียดสีล้อเลียนคนจีน หลายครั้งก็อาจทำให้คนดูรู้สึกขำไม่ออกเช่นกัน ซึ่งเป็นประเด็นที่ละเอียดอ่อน และไม่ควรนำเข้ามาใช้กับภาพยนตร์ในบางฉาก เพราะมันไม่ใช่ความคิดที่สร้างสรรค์ แต่มันอาจจะกลายเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีของหนังไทยกับตลาดผู้ชมในประเทศจีนก็เป็นได้

Previous articleGhost in the Shell (2017) แอคชันไซไฟสุดล้ำ
Next articleเคาะวันแล้ว! งาน ออสการ์ ครั้งที่ 93 ปี 2021 จัด 26 เมษายน ที่ ดอลบี เธียเตอร์