Ghost in the Shell (2017) แอคชันไซไฟสุดล้ำ

88

แอคชันไซไฟ

มังงะ แอนิเมชัน ระดับตำนานของประเทศญี่ปุ่นอย่าง Ghost in the Shell ได้ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ฮอลลีวูดเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งอันที่จริงแล้ว ตัวหนังได้ถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปตั้งแต่ปี 2008 แต่ก็ต้องใช้เวลายาวนานเกือบ 1 ทศวรรษเต็มเพื่อให้ได้สร้างหนังเรื่องนี้เสร็จสมบุรณ์

Ghost in the Shell (2017) ได้เล่าเรื่องราวในยุคอนาคต ที่เทคโนโลยีได้ประสานมนุษย์และเครื่องจักรเข้าด้วยกัน ซึ่งมนุษย์สามารถปลูกถ่ายอวัยวะเพื่อรักษาชีวิต และพัฒนาขีดความสามารถ โดยมีเทคโนโลยีสื่อสารกันทางจิต ที่เต็มไปด้วยจักรกลมากมาย ทำหน้าที่หลายอย่างแทน ซึ่งหากคนดูจากภายนอก ก็ไม่แตกต่างจากคนมากนัก

หนังได้เจาะจงไปที่ มิราเคิล สาวไซบอร์ครายแรกที่ถูกสร้างขึ้นมา แต่ยังคงมีจิตวิญญาณของมนุษย์หลงเหลืออยู่ ซึ่งเธอได้ภารกิจปฏิบัติงานใน Section 9 เพื่อจัดการกับภัยคุกคามโลกไซเบอร์

แต่ต่อมา มิราเคิล ได้มาตั้งคำถามว่า ตกลงแล้ว เธอเป็นคนหรือเครื่องจักรกันแน่ จนกระทั่งเธอได้พบแฮกเกอร์ปริศนาที่ชื่อว่า มีลา ทำให้เธอได้เข้าใจถึงสิ่งที่เธอได้เข้าใจผิดมาโดยตลอดต่อองค์กรและทุกคน เธอจึงได้สอบสวนเรื่องนี้ และเปิดโปงมันออกมาในที่สุด

สำหรับคำวิจารณ์ของหนังเรื่อง Ghost in the Shell ในแง่บวก หนังมีภาพโทนสี ที่สวยงามและน่าติดตามเป็นอย่างมาก ซึ่งถือเป็นมิติหนังยุคใหม่ รวมไปถึงการผสมผสานวัฒนธรรมของเอเชีย ให้เข้ากับเทคโนโลยีสุดล้ำได้อย่างลงตัว ซึ่งนี่คือสิ่งที่เป็นจุดแข็งของหนังมาก ๆ

ในขณะที่การวิจารณ์ในแง่ลบ หนังค่อนข้างดำเนินเรื่องแบบมีเหตุมีผล แต่กลับไม่มีจุดพีคมากนัก หนังหมือนให้น้ำหนักที่เท่า ๆ กันเกือบตลอดทั้งเรื่อง จึงทำให้คนดูรู้สึกว่า หนังทำออกมาได้ไม่สุด จนบางครั้งกลายเป็นความน่าเบื่อ

Previous articleFast and Furious 8 (2017) สุดยอดหนังแอคชันแบบเกินความจริง
Next articleThailand Only เมืองไทยอะไรก็ได้ (2017) ตลกสุดฮา คนจีนท่องเที่ยวไทย