Fast and Furious 8 (2017) สุดยอดหนังแอคชันแบบเกินความจริง

478

เร็วแรงทะลุนรก 8

กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์รถความเร็วสูง ที่หลัง ๆ มันเลยเถิดไปมากกว่าการแข่งขันรถ แต่แทบจะกลายเป็นหนังแอคชันอาชญากรรมไปเสียแล้ว สำหรับ Furious Fast and Furious 8 เมื่อปี 2017 หรือชื่อไทยว่า “ เร็วแรงทะลุนรก 8 ” ซึ่งดูเหมือนว่า หนังแฟรนไชส์เรื่องนี้ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง แม้ไม่มีตรรกะใด ๆ มากนัก นอกจากขายความมันส์และแอคชัน แต่ก็ยังได้กระแสตอบรับจากผู้ชมทั่วโลกได้เป็นอย่างดี

สำหรับ Fast and Furious 8 บอกเล่าเรื่องราวต่อจากภาค 7 หลังจากที่ ไบรอัน กับ มีอา ได้วางมือ ดอม และ เลตตี ก็ได้ไปท่องเที่ยวใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขเช่นเดียวกับเพื่อน ๆ ขาแก๊งซิ่ง ก็ได้พักผ่อนใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

แต่แล้ว ไซเฟอร์ หญิงสาวอัจฉริยะไซเบอร์ ที่มีเป้าหมายจะสร้างความโกลาหลให้กับโลก ซึ่งเธอได้สร้างเงื่อนไขจน ดอม ต้องทรยศต่อทุก ๆ คนในครอบครัวและแก๊ง ดังนั้นเพื่อเป็นการหยุดยั้ง ดอม แก๊งซิ่งและเพื่อนทุกคนต้องมารวมตัวกันเพื่อหยุดยั้งเขาในครั้งนี้ให้ได้

เร็วแรงทะลุนรก 8

สำหรับวิจารณ์เรื่อง  Furious Fast and Furious 8 ในแง่บวก หนังขายความบันเทิงล้วน ๆ ความโอเวอร์แอคชันมากมาย ซึ่งทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมมันส์สะใจคนดู โดยคนดูไม่จำเป็นที่ต้องคิดอะไรมาก ทิ้งทุกอย่างไว้นอกโรงภาพยนตร์ และเข้าไปดูเพื่อความมันส์สะใจ ตรงนี้เป็นจุดแข็งของหนังมาโดยตลอด และยังคงขายได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับคำวิจารณ์ในแง่ลบ อย่างที่ทุกคนทราบกันดี หนังไม่มีตรรกะและเหตุผลอะไรทั้งสิ้น หลายครั้งหนังเหมือนจับทุก ๆ อย่างมาปะปนกันเหมือนหนังไร้ทิศทางว่า ต้องการที่จะนำเสนออะไร จุดไหนคือประเด็นหลักของหนัง จนอาจทำให้คนดูรู้สึกได้ว่า นี่คือหนังที่ดูเพลิน ๆ แต่ไม่สามารถที่จะตอบโจทย์แนวคิด ที่จะเอาไปใช้กับชีวิตได้

Previous articleBTS สร้างประวัติศาสตร์ พาเพลงภาษาเกาหลีขึ้น Billboard อันดับ 1
Next articleGhost in the Shell (2017) แอคชันไซไฟสุดล้ำ