วัฒนา ประธานขอนแก่น ยูไนเต็ด ชี้แจงสนามพัง

11

เหตุจากการแข่งขัยไทยลีก 2023-24 นัดที่ 16  ของขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ ชลบุรี เอฟซี แต่สิ่งที่ถูกจับตาคือสถาพสนามที่ไม่ดี เป็นหลุม

ล่าสุด “วัฒนา ช่างเหลา” ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ได้โพสต์เฟซบุ๊คเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า “เรื่องสนามแข่งของสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด สโมสรต้องใช้สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น ในการจัดการแข่งขัน  เนื่องจากเป็นสนามเดียวในจังหวัดที่มีองค์ประกอบครบถ้วน ผ่านการตรวจของสมาคมและสามารถใช้จัดการแข่งขันในระดับไทยลีก 1 ได้ ซึ่งสโมสรเองก็ได้ทำการปรับปรุงและซ่อมแซมสนามทุกครั้งก่อนเริ่มฤดูการแข่งขันจนมีสภาพสวยงานก่อนเริ่มการแข่งขันทุกปีโดยใช้งบประมาณของสโมสรเอง และในส่วนของการฝึกซ้อมของสโมสรก็จะมีสนามซ้อมของสโมสรเองไม่ได้ใช้สนามแข่งในการฝึกซ้อม แต่สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น คือสนามกีฬากลางที่ทุกคนทุกหน่วยงานสามารถขออนุญาตเข้ามาใช้บริการได้ มันจึงอยู่เหนือการควบคุมของทางสโมสร

ซึ่งทางสโมสรและ อบจ.ก็มีการพูดคุยกันตลอดในเรื่องของการดูแลรักษาอย่างเต็มที่ ปัญหาที่เกิดขึ้นคือสนามไม่ได้มีเวลาให้พักฟื้นเลย มีการจัดกิจกรรมทุกอาทิตย์ของหน่วยงานต่างๆ แม้แต่หลังวันแข่งก็จะมีการเข้ามาใช้สนาม บางครั้งในช่วงก่อนเปิดฤดูกาลที่กำลังซ่อมสนามกำลังอัดปุ๋ยอัดน้ำก็ต้องหยุดเพื่อให้หน่วยงานอื่นเข้ามาจัดกิจกรรมในสนามก่อนถึงจะซ่อมต่อได้ ทางสโมสรได้ทำการปรึกษากับทาง อบจ.ขอนแก่น เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนอยู่ครับ เพราะสิ่งที่ถ่ายทอดออกไปมันคือหน้าตาของจังหวัดขอนแก่น ก็ต้องขอความร่วมมือไปทุกหน่วยงานที่เกี่ยวของช่วยกันดูแลครับ ขอบคุณครับ 

Previous articleจับสลาก 16 ทีม สุดท้าย รีโว่ คัพ 2023/24
Next article“แอนชิลี” แชร์ทริคสำหรับคนอกหัก