“เอกชัย ศรีวิชัย” กับหนังสุดหลอน เหมรฺย บน บาป สาป แช่ง

15

“เอกชัย ศรีวิชัย” นั่งแท่นผู้กำกับได้ฤกษ์เปิดรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์เรื่อง “เหมรฺย” บน บาป สาป แช่ง นำแสดงโดย ซี ศิวัฒน์, เจนนี่ รัชนก สุวรรณเกตุ, มังกร ฟาบริซโช่ เปาโล , สนธยา ชิตมณี , นาตยา จันทร์รุ่ง และ ธนาวุฒิ เกสโร ที่จะทำให้ขนหัวลุกไปกับคำว่า “สัจจะ” ที่ต้องยึดมั่นและทำตาม

ทางด้าน “เอกชัย” เผยถึงหนังเรื่องนี้ว่า “”เหมรฺย(อ่านว่า เหมย) หรือ การบนบาน” ที่จะมาพร้อมกับพันธนาการกับสัจจะอธิษฐานที่สัญญาจะตอบแทนหากสำเร็จลุล่วงด้วยการแก้บน (แก้เหมรฺยหรือตัดเหมรฺย) ที่ต้องใช้ครูโนราในการทำพิธีตัดเหมรฺย 

ซึ่งถือเป็นความเชื่อของวิถีคนใต้  ผมทำหนังเรื่อง “เหมรฺย  เพื่ออยากจะสื่อสารเรื่องสัจจะของมนุษย์ เครดิตของคนบางที่ไม่ได้อยู่ที่เงินแต่อยู่ที่คำพูดเมื่อเราพูดอะไรไปแล้วเราต้องรับผิดชอบในคำพูด แม้กระทั่งเราไปผูกพันธสัญญากับสิ่งที่เรามองไม่เห็น เมื่อเราประสบความสำเร็จหรือได้ในสิ่งที่เราบนบานไปแล้วเราก็ต้องแก้บนตามสัญญาที่ให้ไว ส่วนที่เรื่องเจนนี่ เพราะเขาเป็นคนที่สู้ชีวิตมาตลอด

ส่วน “ซี ศิวัฒน์”เป็นคนใต้ที่มาเรียนในกรุงเทพฯชีวิตเขาไม่ค่อยได้คลุกคลีกับความเป็นคนใต้เลย ซึ่งเหมาะกับบทในเรื่องนี้ ผมทำงานในวงการมากว่า 30 ปี พยายามทำทุกวันเพื่อรักษาเอกลักษณ์และอัตตลักษ์ของคนใต้ให้ยังคงอยู่ มโนราห์เป็นรากเหง้าของคนใต้ที่เราสืบสานมาหลายชั่วอายุคน ผมพยามยามทำหนังให้มันสมบูรณ์มากที่สุด 

Previous article“ธีราทร” รับเสื้อ 100 นัด คนที่ 6 ของทีมชาติไทย
Next articleเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น จะยอมนั่งเครื่องบิน หลังรถคว่ำ