“กุ้ง สุธิราช” เผยอาการ น้องสาว สมองมีปัญหา

22

นางเอกลิเก “วิ วิรดา วงศ์เทวัญ” น้องสาวของ “กุ้ง สุธิราช” ที่ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลด้วยอาการป่วยไข้เลือดออกชนิดรุนแรง ตอนนี้ครอบครัวทำทุกอย่างเพื่อให้น้องกลับมา

ล่าสุด “กุ้ง สุทธิราช” ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเกี่ยวกับอาการป่วยของน้องสาวว่า “เริ่มต้นจากที่น้องตนติดเชื้อไข้เลือดออกชนิดรุนแรง เมื่อวันที่ 20-21 ธันวาคม ได้ไปแสดงลิเกที่อัมพวาและชัยนาท พอตี 3 ของวันที่ 29 ธันวาคม ก็ได้พาไป รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง จนช่วงเที่ยงตนได้เดินทางไปเยี่ยม เห็นน้องหลับอยู่ พอออกไปได้ชั่วโมงนิดๆ

คนดูแลก็โทรมาบอกว่า น้องชักแล้วตาลอย น้ำลายฟูมปาก จนหมดสติ ทางแพทย์ได้วินิฉัยว่าเป็นไข้เลือดออก เลยต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ความดันต่ำมากอยู่ที่ 60-30 เลยได้ให้ยาทางเส้นเลือดใหญ่ เพื่อให้หัวใจดีขึ้น แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น เลยได้ปรึกษากันว่าจะขอย้ายโรงพยาบาล แต่ติดตรงที่หัวใจยังไม่ดี จนสุดท้ายย้ายได้ในช่วงบ่ายของวันที่ 31 ธันวาคม ไปที่ รพ.บำรุงราษฎร์

หมอก็ได้ทำการบอลลูนหัวใจ และได้สแกนสมอง เพราะมีอาการสมองบวม กลับมาอีกวันหนึ่ง หัวใจก็เต้นดีขึ้น แต่ไม่รู้สึกตัว คิดว่าน่าจะเป็นเชื้อไวรัสเดงกี สายพันธุ์ที่ 1 ต้องฟอกน้ำเหลืองให้ดีขึ้น ทำทั้งหมด 2 ครั้งก็ยังไม่ดีขึ้น และไม่ตอบสนอง ผล MRI ก็ไม่ค่อยดีสมองน่าจะขาดเลือด ระบบหัวใจดีขึ้น 50 %ไม่ได้ใช้เครื่องแล้ว ไต ปอด ตับ ยังอยู่ในขั้นดี อาจยังมีติดเชื้ออยู่บ้าง ซึ่งทีมแพทย์ต้องคอยมอนิเตอร์อย่างใกล้ชิดและอัปเดตสถานการณ์ให้ญาติผู้ป่วยทราบวันต่อวัน  

Previous article“อิชิอิ” เผยเหตุทีมชุดใหญ่ เสมอ U-23
Next articleคลิปไฮไลท์คู่เมื่อคืน เซบีย่า 2-3 อลาเบส [ฟุตบอลลาลีกา]