“บูม สุภาพร” แชร์ประสบการณ์รักษาแพนิค 6 ปี

18

นักแสดงสาวอารมณ์ดี “บูม สุภาพร วงษ์ถ้วยทอง” ออกมาแชร์ประสบการณ์ของการป่วยเป็นโรคแพนิค ที่รักษาตัวมานานกว่า 6 ปี พร้อมเตือนอย่าหยุดยาเอง

ล่าสุด “บูม สุภาพร” ได้ออกมาเล่าอาการป่วยโรคแพนิคที่ ว่า บูมหายเป็นแพนิคแล้วนะทุกคน บูมรักษามา 6 ปี แล้ว ตั้งแต่ปี 60 จุดเริ่มต้นก่อนที่จะรู้ว่าตัวเองเป็นแพนิคค่ะ คือเริ่มไม่มั่นใจตัวเอง เริ่มรู้สึกว่าตัวเองเจอภาวะกดดันไม่ได้ รู้สึกว่าสั่นอยู่ตลอดเวลา มันเริ่มกระทบกับการทำงานจนวันหนึ่งเกิดอาการกดดันมาก หายใจไม่ได้ จนเป็นลม มือเท้ามันเย็น ตอนแรกคิดว่าเป็นหัวใจเต้นผิดจังหวะ ก็เลยไปหาคุณหมอ ผลออกมาทุกอย่างเป็นปกติ

คุณหมอก็เลยบอกว่าบูมลองไปปรึกษา จิตแพทย์ ได้นั่งคุยเครียดอะไรยังไงบ้างแล้วก็ปรึกษาคุณหมอ แล้วก็ให้ยามา เราก็ถามว่าเอฟเฟคของยาเป็นยังไงครับคุณหมอบอกว่าอาจจะรู้สึกระวังการอาจจะอยากทำร้ายร่างกาย ก็เลยเลือกที่จะไม่กินยา คุณหมอเขาก็เลยประเมินใหม่อะไรแบบนี้คงเป็นแพนิค ก็เลยไปหาคุณหมออีกท่านหนึ่งซึ่งพี่ที่เป็นแพนิคเขารักษาอยู่ พอรักษาไปประมาณปีสองปีบูมก็หยุดยาเอง

เพราะคิดว่าตัวเองหาย ปรากฏว่ากลับมาอีก คุณหมอก็เลยบอกว่า การหยุดยามันต้องค่อยๆลดโดส ตอนนี้โอเคมากไม่มีภาวะใดๆแล้ว โลกนี้อยู่จริงๆมันรักษาหายได้ทั้งหมดทั้งมวลอยู่ที่ใจของเราแถบจะแบบ 100% เลยก็ว่าได้และการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน 

Previous article“ฐิสา วริฏฐิสา” ยันยังโสด จิ้น “ยูโร” แล้วแต่จะคิด
Next article“แอน อรดี” ยืนยันไม่เลิก “บอย ศิริชัย” แน่นอน