“เจฟ ซาเตอร์” คนไทยคนแรก คว้ารางวัลเรียลลิตี้จีน

21

นักร้อง นักแต่งเพลง “เจฟ ซาเตอร์” คนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลรายการเรียลตี้สุดฮอตของจีนติดอันดับท็อป 3 แต่เหนื่อยมาก เจอปัญหาเพราะพูดจีนไม่ได้

ล่าสุด “เจฟ ซาเตอร์” เล่าถึงการเข้าร่วมรายการในจีนว่า “เป็นรายการเหมือนรวมศิลปินที่ไปเดบิวต์มา 20-30 ปี แล้วมารวมกลุ่มกันทำโชว์ ผมเป็นคนไทยคนเดียว แต่มีเพื่อนที่เป็นเชื้อสายจีนจาก LA ก็มาเหมือนกัน ไม่แน่ใจว่าเขาเห็นผลงานจากทางไหน อาจจากแฟนคลับชาวจีนเขาแชร์กัน แล้วในรายการนี้เขามีรางวัล

คนที่ชนะรายการจะได้อยู่ในครอบครัว เป็นรางวัล 2023 Singing Family คือประมาณ 17 คน ครึ่งหนึ่งของคนที่อยู่ทั้งหมด 33 คน เราก็อยู่ใน 17 คนนั้น แล้วอีกรางวัลที่ได้คือ The Hot Song Performance of The Year 2023 ก็ได้ 2 รางวัล คือได้ยินมาว่ารายการนี้คือท็อป 3 เรื่องความเหนื่อย แต่เราไปแล้ว ตอนแรกเราได้ยินว่าท็อป 3 ในเรื่องความอลังการ ความยิ่งใหญ่ในโปรดักชั่น ตอนหลังไปได้ยินว่าท็อป 3 หรืออาจจะเป็นท็อป 1 ก็ได้ในความเหนื่อย บางทีนอน 3 ชั่วโมงติดๆ กันบ้าง ได้ทำอะไรที่เราไม่ได้ทำ

ซึ่งผมไม่ได้ฝึกภาษาจีนไป เพราะผมไม่ได้ดูคอนเทนต์รายการทั้งหมดว่า เราจะต้องไปอยู่ในหอกับเพื่อนๆ แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวเราอยู่เงียบๆ ของเรา ปรากฏว่าโชว์แรกของเราได้สิทธิตั้งทีมขึ้นมาได้ พอตั้งทีมปุ๊บ ก็มีลูกทีมเป็นคนจีน แล้วเวลาที่คุยกับไดเรกเตอร์ที่จะดีไซน์ show เราก็ต้องคุยเป็นภาษาจีน มันยิ่งยาก ยิ่งเหนื่อยเข้าไปอีก”

Previous article“โดนัท มนัสนันท์” สนุกร่วมงาน “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” ใน Hangout
Next article“จตุรงค์ โพธาราม” กำกับหนังในรอบ 12 ปี ไชน่าทาวน์ชะช่า