“หนุ่ม คงกระพัน” พา “วินัย” ตรวจกรรม ความเชื่อส่วนบุคคล

14

หลังจากที่ “หนุ่ม คงกระพัน” เพื่อนสนิม “เมฆ วินัย ไกรบุตร” ได้พารักษาด้วยการตรวจกรรมกับ อ.ไพศาล แล้วอาการดีขึ้น จนหลายๆคนให้ความสนใจกับเรื่องนี้อย่างมาก

ล่าสุด “หนุ่ม คงกระพัน” เผยถึงเรื่องการดูกรรมว่า “จริงๆ ผมบอกตั้งแต่แรกแล้วว่ามันเป็นเรื่องของความเชื่อ แต่ตัว อ.ไพศาล เอง ท่านก็บอกว่าเป็นเรื่องของความเชื่อความศรัทธา ต้องแล้วแต่วิจารณญาณ ตัวท่านเองก็ไม่ชอบให้เรียกว่าอาจารย์ เพราะเป็นแค่คนธรรมดา ชอบให้เรียกคุณไพศาล อย่างพี่เมฆในวันนี้เขาป่วยมาก ขาดที่พึ่ง ป่วยมา 5 ปี แล้วรักษาไม่หายสักที หมดกับค่ารักษาไปเท่าไหร่ก็ไม่รู้

บางทีการที่เขาได้ทำอะไรแล้วเขาสบายใจ มันก็อาจจะทำให้ดีขึ้น เรื่องนี้มันเป็นจิตวิทยาอย่างนึง ถ้าจิตใจเราดี ร่างกายเราก็จะดีตามไปด้วย แล้วผมก็มองว่ามันไม่ได้เป็นเรื่องเสียหายอะไร การไปขอขมาคน เราไม่ได้ไปทำร้ายใคร อ.ไพศาล เขาก็ทำแบบนี้มา 40 ปีแล้ว ไม่ได้ไปเรียกเก็บเงินกับใคร ท่านช่วยคนมาตลอดเรามองไปที่เจตนาที่ดี

เรื่องนี้จะจริง หรือไม่จริงผมไม่ทราบ เพราะว่าขนาดนรกสวรรค์ก็ยังไม่มีใครรู้ว่ามันมีอยู่จริงหรือไม่จริง แต่สิ่งที่เขาทำดี ไม่ได้เรียกผลประโยชน์เข้าตัวเอง ผมมองว่ามันก็น่าลอง เรื่องฟีดแบ็กของพี่เมฆ ตอนนี้พี่เมฆบอกว่าเขารู้สึกดีขึ้น อยากออกไปวิ่งเลย อยากจะไปเจอ อ.ไพศาล เราก็บอกว่าอย่าไปเลย เพราะว่าแผลเขาก็ยังไม่หาย กลัวว่าแผลจะไปติดเชื้อ การเดินทางต้องใช้เวลา”

Previous article“ณวัฒน์” ห้าม “เต๋า ทีวีพูล” พูดถึงมิสแกรนด์ฯ
Next article“ดีเจเชาเชา” เล่าเจอ “ดีเจโก” วันสุดท้าย