“ณวัฒน์” ห้าม “เต๋า ทีวีพูล” พูดถึงมิสแกรนด์ฯ

36

นักข่าวสายบันเทิง “เต๋า ทีวีพูล” ถูกบริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้จัดการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์และมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล สั่งห้ามไม่ให้เสนอข่าวหรือพาดพิง บริษัทฯ ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม

ล่าสุด คณะกรรมการบริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดการประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ และ มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล มีมติประกาศแจ้งอย่างเป็นทางการถึง นายภูมิพัฒน์ ธรรมพันธ์ หรือ “เต๋า ทีวีพูล” รวมถึงพิธีกรร่วมทุกรายการของท่าน ยุติการนำเสนอข่าว หรือพูดพาดพิงถึง บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) รวมถึงการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ และ มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ตลอดจนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่ว่าทางตรง หรือทางอ้อมทุกกรณีนับแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ตามรายละเอียดเพิ่มเติมในประกาศที่แนบมา ในประกาศชี้แจงว่า ทางบริษัทฯ ได้รับการร้องเรียนและรายงานคลิปวิดีโอ การจัดรายการของนายภูมิพัฒน์ ที่ทำหน้าที่พิธีกร กล่าวว่าตนเป็นสื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวพาดพิง วิจารณ์ผู้บริหารของบริษัทฯ ผู้เข้าประกวด ในทำนองยั่วยุให้เกิดความแตกแยด ความเข้าใจอันคลาดเคลื่อน การวิจารณ์โดยใช้ความคิดเห็นส่วนตัวที่ไม่ใช่เนื้อหาของข่าว ไม่เป็นกลางและไม่เป็นธรรม

ผ่านทางรายการ เมาท์มันส์ คันปาก ออกอากาศทางช่อง YouTube Channel : Big Bear Channel รายการเต๋าตอบ รวมถึงช่องทาง TIKTOK ส่วนตัว การกระทำของนายภูมิพัฒน์ ได้นเสนอ พูดคุยกับผู้ชม และกล่าวพาดพิงถึงเวทีมิสแกรนด์และผู้บริหาร ซึ่งมักใช้ความรู้สึกส่วนตัวมาวิพากษ์วิจารณ์ อันมิใช่หน้าที่สื่อมวลชนที่มีจรรยาบรรณโดยแท้ เนื่องจากมิได้มีแหล่งข่าวปรากฎที่ชัดเจน ปราศจากข้อเท็จจริง หรือหลักฐานแน่ชัด คณะกรรมการฯจึงมีมติให้นายภูมิพัฒน์ รวมถึงพิธีกรร่วมรายการ ยุติการนำเสนอข่าวหรือพาดพิง  

Previous article“ไอซ์ ปรีชญา” แจ้งข่าวดีแม่อาการดีขึ้น
Next article“หนุ่ม คงกระพัน” พา “วินัย” ตรวจกรรม ความเชื่อส่วนบุคคล