“แจม เนโกะจัมพ์” วิวาห์ล่ม รักษาซึมเศร้า 2 ปี

6

นักร้องสาว “แจม เนโกะจัมพ์” หรือ “แจม ชรัฐฐา” เปิดใจหลังจากวิวาห์พัง ผ่านรายการ WOODY INTERVIEW จนเป็นโรคซึมเศร้า คิดสั้นอยากจบชีวิตตัวเอง

ล่าสุด “แจม เนโกะจัมพ์” ออกมเปิดใจครั้งแรกหลังจากแพลนวิวาห์ล่ม ทำให้ตนเองเป็นโรคซึมเศร้า ว่า ตอนที่เราเป็นโรคซึมเศร้า เราจะไม่ได้ตื่นเช้ามาอีกวันหนึ่ง แล้วเราสามารถรู้ได้ว่าฉันผิดปกติ ฉันต้องไปหาหมอ คืออาการมันก็จะมาอยู่เรื่อยๆ โดยที่เราไม่รู้ตัว บุคลิก นิสัยหรือว่าการที่เราเปลี่ยนพฤติกรรม มันค่อยๆ เปลี่ยนไป รู้สึกว่าไม่สามารถพบปะผู้คนได้ ไม่อยากเจอใครแม้กระทั่งเพื่อน ตื่นเช้ามานอนอยู่บนเตียงเฉยๆ ไม่ทำอะไร

อันนั้นคือจุดเริ่มต้นที่เป็นแต่เราไม่รู้ โตมาขนาดนี้แล้วผ่านเหตุการณ์ในชีวิตเยอะแยะ ปกติแล้วเราสามารถรับมือได้ด้วยเหตุผลต่างๆ แต่ว่าช่วงที่เป็นเราไม่มีเหตุผลเลย ไม่สามารถจัดการกับอารมณ์ของตัวเองได้เลย จะรู้สึกเนกาทีฟ รู้สึกไร้ค่า เหมือนว่าเราอยากจะตาย ไม่ยอมทำงาน อยู่แต่บ้าน ทุกคนพยายามเข้ามาหาแต่เราผลักไสเขาออกไป รู้สึกผิดผิดกับตัวเองและครอบครัว ทั้งๆที่เรามีคนรอบข้างแต่กับรู้สึกว่าอยู่ตัวคนเดียว รู้สึกว่าเป็นภาระ

ตอนนั้นเราคิดจะเริ่มบทบาทใหม่กับการเป็นภรรยา เลยทิ้งวงการ แต่พอมันไม่ได้ เรารู้สึกว่าเราตัดสินใจได้แย่ จุดเปลี่ยนคือเห็นข้อความแชตของครอบครัว ว่ากินข้าวไหม โอเคไหม หนูรักพี่นะ เราเลรู้สึกว่ามันไม่ได้แล้วเราต้องยอมรับความสิ่งที่เกิดขึ้น เลยไปหาหมอรักษาอยู่ 2ปี ตอนนี้หายแล้ว  

Previous articleราชกรีฑาสโมสร จัดแข่งม้าชิงถ้วย คิงส์คัพ ครั้งที่ 64
Next article“จ๊ะ นงผณี” เกิดแพนิคระหว่างทำฟัน สติสำคัญสุด