การตั้ง โต๊ะทำงาน ให้ตรงตามศาสตร์ฮวงจุ้ย

7613

เคยคิดสงสัยกันบ้างไหมคะว่า ทำงานเราทำงานเก่ง ทำงานดีขนาดนี้ แล้วไม่เห็นเจ้านายจะสนับสนุนเลย ตำแหน่งก็ไม่เลื่อน แถมบางครั้งก็มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานบ่อยๆ เราอยากให้คุณลองมามองที่ “โต๊ะทำงาน” ดูบ้างคะ เพราะเราจะนำศาสตร์ของฮวงจุ้ยมาปรับโต๊ะทำงานของคุณ คราวนี้ดวงรุ่งพุ่งแรงแน่ๆ
โต๊ะทำงาน1. ตามหลักของฮวงจุ้ย แล้วสามารถแบ่งโต๊ะทำงานได้เป็น 4 ตำแหน่ง คือ

  • ตำแหน่งมังกร เป็นตัวแทนของพลังความเคลื่อนไหวต้องทำงานเกี่ยวกับการมีอำนาจการเจรจาต่อรอง ควรจะวางคอมพิวเตอร์ เครื่องคิดเลข หรือสิ่งของที่มีการเคลื่อนไหวตลอดเวลาไปทางด้านซ้ายมือของโต๊ะ
  • ตำแหน่งเสือจะอยู่ตรงข้ามกับตำแหน่งมังกร เป็นตัวแทนของผู้รู้ทั้งหลาย ดังนั้นควรวางตำราหนังสือไว้บริเวณนี้
  • ตำแหน่งหงส์ เป็นตำแหน่งด้านหน้าของโต๊ะ เป็นตัวแทนของลูกน้อง บริวาร หากมีปัญหาระบบรวนบ่อยๆ แสดงว่ามีสิ่งของวางบริเวณด้านหน้าโต๊ะทำงานมากจนเกินไป จึงควรทำให้โล่งจะดีที่สุด
  • ตำแหน่งเต่า เป็นตำแหน่งด้านหลังของโต๊ะทำงาน เปรียบเสมือนความมั่นคง ไม่ควรเป็นทางเดินเข้าออกประตูหรือกระจก ผนังด้านหลังที่ดีที่สุดควรจะเป็นกำแพงเรียบๆ การนั่งหันหลังให้กำแพงจึงช่วยเสริมความมั่นคงในหน้าที่การงาน ถ้าจะให้ดียิ่งขึ้นควรหารูปภูเขาหรือรูปที่มีความหนักแน่นมาติดไว้ด้านหลัง

2. การจัดวางโต๊ะทำงาน โต๊ะทำงานของคุณตั้งอยู่ตรงข้ามประตูหรือไม่ เพราะตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นตำแหน่งที่ไม่ดีเอาเสียเลย จะส่งผลคนที่นั่งโต๊ะนี้ต้องเจอแต่เรื่องวุ่นวาย ไม่ว่าจะทำงานอะไรก็มีแต่ปัญหาอยู่ตลอดเวลา ทำอะไรก็ไม่ราบรื่นเอาเสีย อาจโดนแทงข้างหลังจากเพื่อนร่วมงานได้

3. การตั้งโต๊ะทำงานอยู่ติดหรือชิดกับเสา ตามหลักของฮวงจุ้ยแล้ว เสาเปรียบเสมือนเป็นสิ่งที่รับน้ำหนักตัวอาคาร บ้านเรือน ดังนั้นการจัดโต๊ะทำงานชิดกับเสาจะทำให้ผู้ที่นั่งโต๊ะนี้เกิดความเครียดอยู่ตลอดเวลา


4. การตั้งโต๊ะทำงานอยู่ใต้คาน คานถือว่าเป็นตำแหน่งกดทับ ส่งผลต่อการงานและตำแหน่งด้านการงาน ทำให้ชีวิตการทำงานไม่ก้าวหน้าเนื่องจากถูกกดทับอยู่ตลอดเวลา ต้องย่ำอยู่กับที

5. การตั้งโต๊ะทำงานโดยหันหลังให้กระจก กระจกเป็นวัตถุที่มีการสะท้อนตลอดเวลา จึงทำให้หน้าที่การงานของคุณไม่แน่นอน จึงควรหามู่ลี่มาปิดทับให้ทึบตลอดเวลา หรือวางตู้ทึบไว้ด้านหลังก็ได้

6. การจัดโต๊ะทำงานแบบกระจัดกระจาย จะส่งผลถึงความสามัคคีกลมเกลียวกันของคนในออฟฟิศ ควรจัดตั้งโต๊ะทำงานให้หันไปในทิศทางเดียวกัน

7. โต๊ะทำงานที่มีของเยอะส่งผลให้เกิดอุปสรรคปัญหาในการทํางาน หากมีของเยอะควรจัดให้เป็นระเบียบไม่ควรปล่อยให้ดูรก ยิ่งกว่านั้นยังทำให้เราดูเป็นคนไม่มีระเบียบอีกด้วยนะคะ หาของก็ลำบาก เสียเวลา

8. การตั้งต้นกระบองเพชรไว้บนโต๊ะทำงานนั้นไม่ดี ต้นกระบองเพชรที่มีลักษณะเด่น คือมีหนามแหลมคมเปรียบเสมือนมีสิ่งที่คอยทิ่มแทงเราอยู่ตลอดเวลา ทำให้เราเจอปัญหาอุปสรรคต่างๆในการทำงานไม่ว่างเว้น

9. การเลือกขนาดของโต๊ะทำงานที่เหมาะสม คือสามารถเอื้อมมือหยิบของได้ จะทำให้คุณสามารถควบคุมสิ่งต่างๆได้ดี จัดการเรื่องงานได้ดี

10. รูปทรงของโต๊ะทำงาน ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วมีด้วยกัน 4 แบบ คือ

  • โต๊ะทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า จะทำให้คุณมีสมาธิ จดจ่อกับงานได้ดี เหมาะกับคุณตำแหน่งงาน
  • โต๊ะทรงกลม จะช่วยทำให้คุณมีความคิดสร้างสรรค์ เหมาะสำหรับระดมความคิด โต๊ะทรงกลมจึงเหมาะไว้ในห้องประชุม
  • โต๊ะทรงโค้ง จะทำให้คุณมีสมาธในการทำงาน พลังงานจะวิ่งวนกลับเข้าหาตัวเอง
  • โต๊ะด้านหน้าเปิด โต๊ะแบบนี้จะทำให้คุณรู้สึกสบาย และผู้ที่เข้ามาติดต่อก็รู้สึกเป็นกันเอง

               ลองนำไปปรับใช้กับโต๊ะทำงานของคุณดูนะคะ อะไรๆจะได้ดีขึ้น

ข้อมูลอ้างอิง

ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน จัดให้ถูกตามหลัก เพิ่มโอกาสก้าว: home.kapook.com
แก้เคล็ดปรับฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน เสริมโชคประสบความสำเร็จ: propertytoday.in.th
เทคนิคจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานจากหมอช้าง: prosoftfamily.softbankthai.com
ฮวงจุ้ยของโต๊ะทำงาน: kmutt.ac.th

Previous articleสิ่งจำเป็นสำหรับ น้องแมว มีอะไรบ้าง
Next articleใช้อย่างไรให้ หม้อหุงข้าว มีอายุยืนยาว