“ป๊าพีพี”เล่นเหตุการณ์ “ม๊าเดือน”ป่วย ไอซียู 16 วัน

5

หลังจากที่ “แม่เดือน” ของนักร้อง “พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลในห้องICUหลังจากกลับออสเตรเลีย ทำให้เจ้าตัวถึงกับหลั่งน้ำตา แต่สุดท้ายก็กลับบ้านอย่างปลอดภัย

ล่าสุด “คุณพ่อมนตรี” ของพีพี ได้ออกมาโพสต์รูปและข้อความเล่าถึงการป่วยของแม่เดือนว่า ก่อนจะกลับจากออสเตรเลียม๊ามีไข้ต่ำๆ พอมาโรงพยาบาลตรวจพบเกร็ดเลือดต่ำคาดว่าจะเป็นไข้เลือดออกแต่ผลแจ้งว่าไม่เป็น หลังจากนั้น2วัน ม๊าจำเหตุการณ์ของเมื่อวานไม่ได้ พบหมอทำMRI แต่ไม่พบเส้นเลือดอุดตัน จึงได้ทำการเจาะไขสันหลังเพื่อหาการติดเชื้อแต่ก็ไม่พบเชื้อ

แต่พบแต่พบว่าไขสันหลังมีค่าแรงดันผิดปกติ ทราบแน่ชัดว่าสมองต้องมีการอักเสบแน่นอน จึงติดเครื่องวัดคลื่นสมอง พบว่ามีคลื่นชักที่ผิดปกติเป็นจำนวนสูงมาก จึงอยู่ในห้อง ICU พอเช้ามาคลื่นชักไม่ลดลง แพทย์ลงความเห็นว่าเป็นโรค “Autoimmune disease” (โรคภูมิคุ้มกันทำลายตัวเอง) ทำให้ม๊าต้องอยู่ในICU นาน 16 วัน พวกเราทั้ง 3 คน (ป๊า, เพขร, พีพี) อยู่ในช่วงที่เครียดที่สุดในชีวิต ไม่นึกเลยว่า ลูกทั้ง 2 คนจะเข้มแข็งได้ขนาดนี้ ทั้ง 2 คนคอยให้กำลังใจป๊าในวันที่จิตใจอ่อนแอที่สุด

และในที่สุดก็ถึงวันที่ม๊าเดือนหายจากอาการของโรค และสามารถกลับบ้านได้แล้ว ถึงแม้ว่าจะมีอาการหลงลืมเหตุการณ์ต่างๆ ไปบ้าง และร่างกายต้องการเวลาฟื้นฟูเพื่อให้กลับได้ดั่งเดิม พวกเราทั้ง 4 คน อยากจะขอบคุณบุคคลหลายฝ่าย และรพ.กรุงเทพ ขอบคุณทุกคนที่มาเยี่ยม ให้กำลังใจ รวมถึงกำลังใจจากแฟนคลับของพีพีทั้งประเทศ

Previous articleคลิปไฮไลท์คู่เมื่อคืน อาแจ็กซ์ 0-2 ไบรท์ตัน [ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก]
Next article“นนกุล” รับจีบ ”แอฟ ทักษอร” ยังไม่ใช้คำว่าแฟน