“รอง เค้ามูลคดี” รัก “มานพ อัศวเทพ” เหมือนพี่ชาย

1

วงการบันเทิงสูญเสียนักแสดงรุ่นใหญ่ “ร.ท.วิริยะ จุลมกร” หรือ “มานพ อัศวเทพ” ด้วยวัย 89 ปี หลังจากเข้ารับการรักษาผ่าตัดนิ่ว แต่เกิดการอักเสบจนเกิดอาการช็อค ประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดเจ้าอาม บางขุนนนท์ มีเหล่าดารามาร่วมพิธีจำนวนมาก

ล่าสุดนักแสดงรุ่นใหญ่ “รอง เค้ามูลคดี” ผู้ที่เคยแสดงหนังกับ มานพ อัศวเทพ และนับถือเหมือนพี่ชาย เปิดใจถึงการจากไปของพี่ยะว่า “ผมสนิทกับพี่ยะมาก นอกจากจะแสดงหนังร่วมกันแล้ว  เคยร่วมแสดงเคยไปถ่ายทำที่อำเภอทองผาภูมิ หนักมากในช่วงนั้น ซึ่งในช่วงนั้นเวลาขับรถกลับด้วยกันแกก็มักจะแวะข้างทางเพื่อซื้อถ่าน เพื่อเอาไว้ไปใช้ที่ร้านอาหา รตอนที่ยะเปิดร้านอาหาร แถวจัตุจักรโดยจะชวนมากินอาหารที่ร้านอยู่เป็นประจำ

ถ้าผมไม่มาแกก็มาแกโทรตามซึ่งอยู่ใกล้กับช่อง 7 ร้าน พี่ยะเป็นคนที่รักน้องๆ เป็นคนโอบอ้อมอารี ก็มีอยู่หนึ่งเหตุการณ์คือเหตุการณ์ที่ผ่านมาประมาณ40กว่าปี ตัวผมเองไม่มีเงิน พรุ่งนี้ผมจะใช้เงิน 10,000 จะเอาที่ไหน พี่ยะ บอกมึงใช้กี่โมง ตนเองก็แจ้งไปว่าใช้ประมาณเที่ยง งั้นพรุ่งนี้เอ็งรออยู่ที่ช่อง 7 นั่นแระเดี๋ยวไปกดเงินให้

แกก็มักจะหาอาหารมาฝากพวกน้องๆอยู่เป็นประจำ ตนเองก็ตกใจเหมือนกันนะที่ต้องมาเสียคนดีๆอย่างนี้ ก็รู้สึกใจหาย ตนเองมักใส่บาตรในช่วงเช้าก็คงทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ และขอให้พี่ไปอยู่บนสรวงสวรรค์ไปอยู่กับพี่แอ๊ด สมบัติ”

Previous article“ธัญญ่า อาร์สยาม” มีความสุขรักใหม่ หนุ่มลาว
Next article“พชร์ อานนท์” พกความมั่น พิธีกร “ทัวร์มาลง”