“แพรวา ณิชาภัทร” แจง เหตุไม่ชอบคำว่า “สู้สู้”

2

หลังจากที่นักแสดงสาว “แพรวา ณิชาภัทร” ได้ให้สัมภาษณ์ ว่าตนเป็นโรคซึมเศร้า ระหว่างที่รู้สึกดาวน์ไม่ชอบให้คนมาพูดคำว่า “สู้สู้” จนถูกกระแสวิจารณ์ เจ้าตัวยืนยัน พูดได้ แต่เพื่อนสนิทกันจริงจะรู้ว่าไม่ให้พูด

ล่าสุด “แพรวา” เปิดใจเกี่ยวกับกรณี คำว่า “สู้สู้” ที่ชอบให้คนพูดตอนตัวเองรู้สึกแย่ว่า “ ไม่ได้หมายความว่าห้ามพูดคำว่าสู้สู้ โอเค ถ้าเป็นเพื่อนสนิทก็พูดได้ คนอื่นก็พูดได้ในสภาวะปกติสภาพจิตใจปกติ พูดได้หมดที่บอกว่าสู้สู้ แต่ที่ห้ามบอกว่าอย่าพูดคำว่าสู้สู้ คืออย่าพูดเฉพาะเวลาที่เราสภาพจิตใจเปราะบางเราดาวน์

แล้วคือเพื่อนสนิทเรา คำนั้นแล้วเราได้บอกไว้แล้วคือเพื่อนสนิทเราจะรู้ว่าเราไม่ชอบคำนี้ ตอนที่เราดาวน์พอเราได้ยินคำว่า สู้สู้ เรารู้สึกว่า คือเราสู้มาตลอดแล้วอ่ะ คือตอนนี้เราเหนื่อยมากแล้วเราไม่อยากแม้กระทั่งมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ด้วยซ้ำแล้วเราต้องสู้กับอะไรอีก คือมันเป็นตอนที่เราดาวน์ เพราะฉะนั้นเราเลยไม่ค่อยชอบคำว่าสู้ตอนที่เราดาวน์ แล้วเป็นเพื่อนที่อยู่ในเซฟโซนเราด้วยนะที่พูดกับเรา

ซึ่งทุกคนจะรู้เวลาที่เราดาวน์อ่ะ แต่เพื่อนจะบอกว่าสู้สิไอ้หญิง แต่หนูตอนนี้ยังสู้ไม่ไหว แต่ขอนอนก่อนนะตื่นมาจะดีขึ้น คือมันก็แค่เป็นจังหวะที่ดาวน์มากจริงๆ ถึงขั้นที่คิดสั้น คือส่วนตัวเราไม่ได้อะไรขนาดนั้น ทุกคนต้องใจเย็นๆ ใจเย็นก่อน”

Previous article“โบกี้ ไลอ้อน” เคลียร์ปมขัด ส้ม มารี
Next article“สุนารี ราชสีมา” เปิดใจครั้งหลังเลิกสามีต่างชาติ