“ส้มเช้ง” ร้องไห้ นิ้วติดเชื้อ เสี่ยงตัดนิ้ว

243

ทำเอาน้ำตาคลอ เมื่อ “ส้มเช้ง สามช่า” ตรวจพบเชื้อโรคที่กัดกินกระดูกที่นิ้ว คุณหมอแจ้งเสี่ยงต่อกันต้องตัดนิ้ว หากรีบรักษา

ล่าสุด “ส้มเช้ง สามช่า” ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับอาการป่วยของตัวเองว่า “อย่างที่เห็นเลยรอบนี้ตนผ่าตัดนิ้ว ผ่า 3 นิ้ว จริง ๆ มันเกิดจากการที่ตนปวดนิ้วสะสมมาหลายปี อยู่ ๆ แล้วมันปวดจนรู้สึกว่ามันนูนขึ้นมา ทำให้นิ้วเรามันเสียรูป ตนเลยมาปรึกษาหมอ หมอก็บอกว่าต้องกินยาเมื่อปวด หรือ หมอก็บอกผ่าตัดเลย เขาก็ขูดกระดูก ใส่สกรู พอฟังมันก็เหมือนเล็กน้อย

ตนก็นัดวันผ่าจนเสร็จเมื่อ 28 กรกฎาคม จนกระทั่งผ่านมา 11 วัน หมอนัดมาดูแผลแล้วตัดไหม หลังจากนั้น 3 วันตนไปญี่ปุ่น ก็เริ่มติดเชื้อ เริ่มมีหนองไหล บวมขึ้นมา ตนอยู่ญี่ปุ่น 11 วัน กลับมาก็มาหอหมอเลย จนได้รู้ว่ายาที่กินอยู่มันไม่ได้แล้ว หมอเอาเนื้อไปเพาะจนรู้ว่ามันคือเชื้ออีกตัวหนึ่ง ก็เปลี่ยนยา ตนก็ทำงานไปตามปกติ จนครบเดือนยังมีหนองอยู่ไม่หายสักที มาโรงพยาบาลอีกรอบ สรุปว่าต้องผ่าตัดใหม่อีกรอบ เอาสกรูออก เพื่อรักษาแผล เอาเนื้อไปเพาะเชื้ออีกรอบ

แต่ที่เลวร้ายกว่านั้นคือเชื้อแรงมาก มันกัดกระดูกรอบ ๆ นิ้วเกือบหมดเลย ทางที่หายเร็วที่สุดคือ ตัดนิ้วทิ้ง ตนก็จำเป็นต้องเลือกอีกทาง คือทำแผลใหม่ ให้ยาฆ่าเชื้อทุก 8 ชั่วโมง ลูกว่าไม่เป็นอะไร เล็กน้อย แต่พอลูกกลับตนก็ถึงขั้นนอนร้องไห้ เครียด กับการแค่ปวดนิ้วไม่เชื่อเลยว่ามันจะเป็นรุนแรงขนาดนี้ 

Previous article“นัท กรธวัช” ขี่ม้าไทยเข้ารอบสุดท้าย ลุ้นชิงทอง
Next article“โปรเปียโน” เปิดใจ หวังเหรีญทองทีม ร้องเพลงชาติน้ำตาซึม