“นัท กรธวัช” ขี่ม้าไทยเข้ารอบสุดท้าย ลุ้นชิงทอง

54

การแข่งขันขี่ม้าเอเชียนเกมส์ ประเภทอีเว้นติ้งประเภททีม-บุคคล วันที่ 2 เป็นการแข่งขันในอีเว้นต์ครอสคันทรี ที่ ถงหลู อีเควสเตรียน สปอร์ต เซ็นเตอร์ นักขี่ม้าทีมชาติไทย  “นัท” กรธวัช สำราญ เจ้าของเหรียญทองแดงประเภททีมเอเชียนเกมส์ 18 รั้งอันดับที่ 3 โดยมีนักกีฬาจากอินเดีย วิสเกต อาซิส ทำคะแนนขึ้นเป็นผู้นำ มีแต้มเสีย 26.90 คะแนน ตามมาด้วยนักกีฬาเจ้าภาพ ฮั่ว ถิน มีแต้มเสีย 27 คะแนน 

สำหรับการแข่งขันครอสคันทรี กติกาคือหากม้าปฏิเสธเครื่องจะมีแต้มเสีย 20 คะแนน และหากหากปฏิเสธ 3 เครื่องต้องออกจากการแข่งขัน โดยนักขี่ม้าไทย กรธวัช ลงแข่งในเซต 4 คนสุดท้ายที่มีคะแนนดีที่สุด สามารถ กระโดดเคลียร์ราวผ่ายทุกเครื่องในครอสคันทรีได้สำเร็จ จบ 2 อีเว้นต์ “นัท” กรธวัช สำราญ มีแต้มเสียรวม 27.90 คะแนน

เช่นเดียวกับ ฮั่ว ถิน ที่ไม่มีแต้มเสียจากการแข่งขันครอสคันทรี รวมคะแนน 2 วัน มีแต้มเสีย 27.00 คะแนน  ต้องมาลุ้นที่ อาซิส นักกีฬาคนสุดท้ายที่ลงแข่งขัน ปรากฎว่า ม้าอาซิส ปฎิเสธเครื่อง 1 เครื่องส่งผลให้มีแต้มเสีย 20 คะแนน จากนั้น ม้าของอาซิส ปฏิเสธเครื่องอีก 2 เครื่องทำให้ต้องออกจากการแข่งขัน ไม่สามารถลงแข่งอีเว้นต์

สุดท้ายกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางในวันที่ 2 ตุลาคมได้ ในขณะที่คะแนนประเภททีม หลังจบการแข่งขัน 2 อีเว้นต์ทีมไทยขยับจากอันดับ 5 ขึ้นมารั้งอันดับ 3 มีแต้มเสียรวม 93.90 คะแนน ผู้นำเป็นเจ้าภาพจีน มีแต้มเสียรวม 86.80 คะแนน และ ทีมชาติญี่ปุ่น รั้งอันดับที่ 2 รวมคะแนนเสีย 92.70 คะแนน  

Previous article“โปรเปียโน” คว้า 2 ทอง กอล์ฟหญิง ในเอเชี่ยนเกมส์
Next article“ส้มเช้ง” ร้องไห้ นิ้วติดเชื้อ เสี่ยงตัดนิ้ว