“หนุ่ม กรรชัย” ฟ้องอาจารย์ดังไว้เป็นอุทาหรณ์

20

พิธีกรชื่อดัง “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ยื่นฟ้องอาจารย์ดัง หลังถูกพูดพาดพิงมานานเป็นปี ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง อยากให้เป็นเคสตัวอย่าง วิจารย์ได้แต่ต้องรู้จักแยกแยะ

ล่าสุด “หนุ่ม กรรชัย” เผยถึงกรณีศาลรับฟ้องคู่กรณีว่า “จริงๆ แล้วตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเกือบๆ 1 ปีแล้ว ตัวผมไม่เคยตอบโต้หรือไม่มีการกล่าวพาดพิงหรือให้ร้ายบุคคลใด บุคคลอื่นเลย เพราะผมรู้สึกว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันควรจะเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย คือยื่นฟ้องต่อศาล และแจ้งความ และวันนั้นที่ผมออกมาโพสต์ไม่ได้ต้องการมาปั่นกระแสหรืออะไรนะครับ ผมแค่อยากจะแจ้งให้ฟัง ว่าศาลท่านประทับรับฟ้อง เพราะฉะนั้นอีกฝั่งหนึ่งเขาก็จำเป็นจะต้องไปประกันตัว

และต่อสู้ในกระบวนการชั้นศาลพิจารณาต่อไป ฟ้อง 1 คดี และที่แจ้งความถ้าจำไม่ผิดน่าจะประมาณ 2 คดี เพราะคดีมันจะใกล้ๆ กัน เพียงแต่มันจะเป็นกรรมๆ ไป ผมรู้สึกว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาที่ผมเป็นมาเฟียโซเชียล ชักจูงสังคมไปในทางที่ไม่ดี แล้วเหมือนกับว่าผมเป็นหัวหน้าตัวตึง มีลูกน้องเป็นเพจสายดาร์ก อาจจะมีอีกหลายๆ คนที่ไม่ทราบ ก็อาจจะหลงเชื่อและทำให้เกิดการเสื่อมเสียในครอบครัวของผมขึ้นมาได้

ผมไม่ได้เรียกร้องค่าเสียหายอะไรเลย ผมอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ของอีกหลายๆ คนด้วย เพราะผมเองหรือคนที่อยู่ในวงการบันเทิงซึ่งอาจจะเป็นพิธีกร เราเป็นคนสาธารณะ เพราะฉะนั้นทุกคนมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ได้ แต่อย่าลืมว่าการวิพากษ์วิจารณ์กับหมิ่นประมาท มันก็มีเส้นบางๆ กั้นอยู่เหมือนกัน เราต้องแยกให้ถูก”

Previous articleคลิปไฮไลท์ฟุตบอล ทีมชาติไทย 2-1 เลบานอน (ฟุตบอล คิงส์ คัพ)
Next article“ลำเพลิน” กราบเท้า “ครูสลา” หลังตามหาผู้ให้โอกาสนาน 7 ปี