“แพทริเซีย” ยอมรับที่ศึกษาเรื่องลูกมายังไม่พอ

20

ณแม่ป้ายแดง “ แพทริเวีย ธัญชนก กู๊ด” ทุ่มเลี้ยงลูก “นัองเอลิเซีย” ซึ่งตอนนี้อายุครบ 1 เดือน แล้ว จ้ำม่ำมาก หนัก 4.3 กิโลกรัมแล้ว

ล่าสุด “แพทริเซีย” คุณแม่ป้ายแดงเปิดใจถึงชีวิตมนุษย์แม่ว่า เราศึกษาอาการ และศึกษายันคลอด โน่นนี่นั่น แต่เราไม่ได้ศึกษาว่าหลังคลอดเป็นยังไง โอ้โห สองอาทิตย์แรกคือเครียด ร้องไห้ เข้าใจว่าฮอร์โมนสวิง ไหนต้องเลี้ยงเด็กคนนึงที่ออกมาจากตัวเรา ทำอะไรไม่เป็นเลย ก็ปรับตัวค่อนข้างหนัก และหนูพูดกับพี่โน้ตเลยว่านับถือทุกคนที่เป็นคุณพ่อคุณแม่มาก มันเหนื่อยจริงๆ นะกับการที่เราต้องตื่นทุก 2-3 ชม.มาให้นมเขา

เวลาเขาร้องเราก็ไม่รู้เขาเป็นอะไร เขาก็เรียนรู้ที่จะอยู่บนโลกใบนี้เราก็เรียนรู้ที่จะดูแลเขา เป็นชีวิตใหม่ที่คิดว่าพร้อมนะ แต่พอมาเจอจริงๆ แล้ว โอ้โห ช่วงแรกผ่านมาได้เพราะทุกคนช่วยหมดเลย ก็ปรับตัวยาก แต่ทำไปเรื่อยๆ เราก็กล้า อย่างเราไม่กล้าอาบน้ำให้เขา แต่ทำไปก็ชินเอง พี่โน๊ตก็ช่วยนะ แต่เขาทำงาน เราก็พยายามไม่อยากรบกวนอะไรมากในวันธรรมดา แต่วันเสาร์-อาทิตย์เขาจะช่วยเต็มที่ อย่างเช่นเราให้นมเสร็จก็มาจับเรอ ให้เราได้ไปพัก

คุณพ่อเริ่มเห่อเริ่มแบบน่ารักจัง ตอนคลอดออกมาสิ่งแรกที่พูดกับหนูเลยคือมีอีกคนเลยได้มั้ย เราก็ตอบไปว่าพักก่อนแป๊บนึง ให้ร่างกายเรากลับมาฮีลตัวเองก่อน สดๆ ร้อนๆ ส่วนลูกคนที่ 2 ก็อยากมีอยู่แล้ว อยากให้น้องมีเพื่อน แต่อาจไม่ได้เร็วๆ นี้ค่ะ  

Previous article“คลอดีน” พักใจขอโสดให้นานที่สุด
Next article“แอน ทองประสม” คดีขโมยของใกล้จบ หวังแชร์ข้อมูลดีๆ