“นุสบา” โดนแซะเรื่องเงิน โอกาส หลังลูกได้เรียนในสถานบันดัง

50

หลังจากที่ “นุสบา ปุณณกันต์” ได้โพสต์ภาพตนเองกับลูกชาย “น้องกันต์” ลูกชายคนเล็ก ที่กำลังลงเรียนซัมเมอร์ที่ต่างประเทศ เพื่อให้ลูกได้รู้ถึงความถนัดของตนเอง ก่อนจะเข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัย แต่กลับโดนชาวเน็ตแซะว่ามีเงิน เลยมีโอกาสที่ดีกว่าคนอื่น

ล่าสุด อดีตนักแสดง “นุสบา” ได้ออกมาโพตส์เรื่องของลูกชายว่า “เวลาผ่านไปจะขึ้นเกรด 11 แล้ว ถึงตาน้องกันต์มาฝึกใช้ชีวิต ลงเรียนซัมเมอร์แบบนักศึกษามหาวิทยาลัย เราได้รับเลือกให้ลงโปรแกรมซัมเมอร์ที่มหาวิทยาลัยบราวน์ และคุ้นเคยตั้งแต่สมัยน้องปุณณมาเรียน และมีโปรแกรมสำหรับ Pre-College ให้เลือกแยกย่อยเยอะมากที่สุด เด็กๆจะได้รู้ว่าตัวเองชอบอะไร ถนัดสาขาไหน ได้เจอเพื่อนๆจากประเทศต่างๆ ฝึกความรับผิดชอบกินอยู่ดูแลตัวเองก่อนที่จะเป็นเด็กมหาวิทยาลัยอย่างเต็มตัวในอีกสองปีข้างหน้า

การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญก็จริงแต่สำคัญกว่าคือการนำไปใช้อย่างมีวุฒิภาวะทางปัญญาและอารมณ์ พ่อแม่ทำได้แค่วางรากฐานและแนะแนวตามกำลังความสามารถ เราต้องให้เวลา ประคับประคองในช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อนี้ ไม่ตึงไม่หย่อนจนเกินไป การเลี้ยงลูกกว่าจะโตจนสำเร็จการศึกษาไม่ง่ายเลย จริงไหมคะ”

ปรากฏว่ามีคอมเมนต์เข้ามาพูดลักษณะคนมีเงินเยอะกว่ามีโอกาสทางการศึกษามากกว่าว่า “สะท้อนให้เห็นถึงโอกาสทางการศึกษา คนพร้อมกว่า ใช้เงินเยอะกว่า ก็ได้โอกาสมากมาย ยินดีด้วยครับ” ด้าน นุสบา ก็เข้ามาคอมเมนต์ตอบกลับแซ่บเลยทีเดียวว่า “@…….. ก็อาจจะบางส่วนแต่ไม่ใช่ทั้งหมดค่ะ ถึงมีเงินมีสมองแต่ถ้าขี้เกียจ ไม่แข่งกับตัวเองมัวแต่นั่งเปรียบเทียบคนอื่นก็ไม่อาจก้าวไปข้างหน้าค่ะ”

Previous article“แอนนา” ยอมรับผิดไม่ไปคลินิก สภาพจิตใจไม่พร้อม
Next article“คลอดีน” พักใจขอโสดให้นานที่สุด