“ดีเจเพชรจ้า” ปล่อยลูกร้องไห้ อยากสอนการใช้เงิน

46

“ดีเจ เพชรจ้า วิเชียร” โพสต์คลิปลูกชาย “น้องไทก้า” ยืนร้องไห้ในร้านของซื้อสติ๊กเกอร์ แต่ตนไม่ให้ ด้วยเหตุผลอยากสอนให้ลูกรู้จักคุณค่าของเงิน

ล่าสุด “ดีเจเพชรจ้า” ชี้แจงเหตุที่ไม่ให้ลูกชายซื้อสติกเกอร์ว่า “ช่วงนี้เข้มข้นกับลูกเรื่อง สอนให้รู้จักคุณค่าของเงินมาก ว่าการจะได้อะไรมา มันไม่มีได้มาฟรีๆ พ่อแม่ต้องหาเงิน เพราะงั้นลูกอยากได้อะไรก็ต้องทำงาน หรือช่วยงานบ้าน ถอนหญ้าล้างรถ ถึงได้เงินไปเก็บ ไว้ซื้อของที่ตัวเองอยากได้ จากคลิปนี้ ก่อนการถ่ายคลิป น้องไทก้าไปยืนร้องไห้อยากได้ สติกเกอร์ ที่หน้าร้าน บอกอยากซื้อ อยากได้ 20 ชิ้น แต่ปะป๊าบอกว่า ให้ซื้อได้ 2 ชิ้น

เท่านั้นละ แหกปากร้องไห้ ปะป๊าเลยบอกว่า เงินไม่มี มีแค่นี้ จะให้ทำไง อยากได้ เงินเพิ่ม ต้องทำงานนะ นางจึงรวบรวมสติ บอกว่า ถ้าขายแล้วจะได้ เงินมั้ย ปะป๊าเลยบอกว่าได้เงินซิ จึงเป็นที่มาของคลิปนี้ นั่งตาแดงพึ่งร้องไห้มา แต่ อยากได้ของ จึงตั้งสติ มานั่งขายของ พอได้เงินไปซื้อของ นางบอกว่ามีเงิน มาซื้อเพราะทำงานมันดีอย่างนี้นี่เอง วันหลังเราขายกันก่อน แล้วค่อยมาใหม่นะปะป๊า

สิ่งที่ปะป๊าอยาก สอนคือ ลำบากหาเงิน แต่ ก็สุขใจยามได้ใช้เงินเช่นกัน ขยันๆเรียนรู้ไปนะลูก บอกเลยตอนน้องยืนแหกปากร้องไห้ ในร้าน คนคง งง ว่า สติ้กเกอร20บาททำไม ไม่ซื้อๆไป แต่พ่อ ไม่ยอมแพ้ลูกง่ายๆหรอก ท้ายคลิปจะเห็นถึงสีหน้าความภูมิใจของนางนะ ที่ทำงานแล้วได้ของที่อยากได้กลับบ้าน จบแบบ happy ending 

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลเมื่อคืน อังกฤษ u21 2-0 อิสราเอล u21 (ฟุตบอลยูโร u21)
Next article“พิม พิมประภา” เชื่อแม่รักตนที่สุด