บอกต่อ 3 วิธีการเลือกแบบห้องครัวให้เหมาะกับบ้านในสไตล์คุณ

577

“ห้องครัว” นับเป็นพื้นที่สำคัญจุดหนึ่งภายในบ้านที่คนส่วนใหญ่มักใช้เพื่อทำอาหารเป็นจุดประสงค์หลัก รวมถึงพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมกับบุคคลในครอบครัวระหว่างญาติสนิท ตลอดไปจนถึงเพื่อนฝูงคนใกล้ตัว จึงทำให้ครัวกลายเป็นศูนย์กลางของบ้านที่ใครหลายคนให้ความสำคัญมากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน ส่งผลให้การออกแบบห้องครัวเน้นไปที่ความสะดวกสบายและรูปแบบการใช้งานที่สามารถตอบสนองความต้องการของคนในบ้านได้อย่างครบครัน

แบบห้องครัว

วันนี้เราจึงขออาสามาบอกต่อถึง  3 วิธีการเลือกแบบห้องครัวให้เหมาะสมกับบ้านในสไตล์ที่คุณชื่นชอบว่ามีแบบไหนอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูกันได้เลย


ครัวแบบผสมผสาน 

มาเริ่มกันที่ครัวแบบห้องครัวในแบบผสมผสานที่เน้นการนำครัวแบบดั้งเดิมมาผสมผสานความร่วมสมัยเข้าไป เพื่อเน้นให้มีพื้นที่ในการใช้งานสำหรับการทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการคงความเรียบง่ายแบบดั้งเดิมเอาไว้ พร้อมกับสอดแทรกความทันสมัยของยุคใหม่เข้าไปด้วยจนเกิดเป็นความเข้ากันที่ลงตัวและตรงกับความต้องการในสไตล์ที่คุณชื่นชอบได้อย่างถูกใจ ซึ่งนอกจากการออกแบบห้องครัวแล้ว คุณยังสามารถเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับการใช้งานได้อีกด้วย

ครัวร่วมสมัย 

เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ที่กำลังต่อเติมบ้านใหม่ก็คงต้องการที่จะมีครัวร่วมสมัยไว้ในบ้าน เพราะนอกจากจะทำให้บ้านดูทันสมัยแล้ว ยังทำให้การใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ ครบครันมากยิ่งขึ้นอีกด้วย เนื่องจากการออกแบบของครัวร่วมสมัยส่วนใหญ่มักจะมีดีไซน์การตกแต่งกึ่ง ๆ โมเดิร์นด้วยการจัดฟังก์ชันการใช้งานให้สะดวกต่อการทำกิจกรรมต่าง ๆ โดยการผสมรวมกับเฟอร์นิเจอร์สมัยใหม่ที่คุณสามารถเลือกสรรได้อย่างตามอำเภอใจ ทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้นนั้นเอง

ครัวแบบดั้งเดิม

ปิดท้ายกันด้วยครัวแบบดั้งเดิมที่มีการออกแบบโดยเน้นการตกแต่งตามรสนิยมส่วนบุคคลเป็นหลัก เนื่องจากเจ้าของบ้านส่วนใหญ่มักจะมีสไตล์ที่ตนเองชื่นชอบแตกต่างกันออกไป ทำให้การตกแต่งเพดาน ลักษณะการใช้งานของครัว คาน หรือส่วนต่าง ๆ มีลักษณะเฉพาะและเอกลักษณ์ที่โดดเด่น อีกทั้งยังทำให้ครัวมีความเรียบง่ายและคงความดั้งเดิมเอาไว้ได้อย่างลงตัวอีกด้วย

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 3 วิธีการเลือกแบบห้องครัวให้เหมาะกับบ้านในสไตล์ที่คุณชื่นชอบ หากใครชอบแบบไหนก็สามารถออกแบบได้อย่างตามความต้องการ ทั้งนี้ก็อย่าลืมคำนึงถึงรูปแบบ การใช้งานตามความเหมาะสมของพื้นที่ภายในบ้านด้วยละ เพื่อทำให้สัดส่วนองค์ประกอบต่าง ๆ ภายในบ้านดูสมดุลกันมากยิ่งขึ้น 

Previous articleอาจารย์รัฐศาสตร์เคลื่อนไหว ออกแถลการณ์ เพื่อลดแรงเสียดทาน ขอให้นายกลาออก
Next articleBaby Driver หนังซิ่งสุดมันส์ พร้อมเพลงมันส์ ๆ และฉากแฟนตาซี