แถลงอาการ “เอส กันตพงศ์” ฟื้นตัวดี แล้วแต่ยังจำได้ไม่หมด

480

หลังจากที่ “เอ ศุภชัย” ได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมอาการพระเอกหนุ่ม “เอส กันตพงศ์” และออกมาอัพเดตอาการเบื้องต้น พร้อมให้รอทางด้านครอบครัวและคุณหมอจะออกมาแถลงอีกครั้ง

ล่าสุด ทางด้านครอบครัวของ “เอส กันตพงศ์” มีอชิรญาณ์ ศรีโสม คุณแม่ คริสติน่า บำรุงรักษ์ ภรรยา และเอ ศุภชัย ศรีวิจิตร ผู้จัดการส่วนตัว และนายแพทย์ อชิรวินทร์ จิรกมลชัยสิริ แพทย์ชำนาญการด้านอายุรศาสตร์โรคหัวใจ สถาบันโรคหัวใจบำรุงราษฎร์ ได้ออกมาแถลงความคืบหน้าอาการของเอส ว่า สาเหตุของความเป็นไปได้มากที่สุดอาการของเอสคือ ภาวะกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบเฉียบพลัน (Myocarditis) ในกรณีของเอสเป็นขั้นรุนแรง ก็คือการทำงานของหัวใจมีความผิดปกติ เป็นสาเหตุที่ทำให้หัวใจหยุดเต้นไป

หลังจากที่ได้วินิจฉัยที่เป็นไปได้มากที่สุด แล้วเริ่มการรักษาคือให้ยา ผู้ป่วยมีการตอบสนองที่ดีขึ้นทุกๆ วันตลอดการรักษา ตั้งแต่เริ่มรักษาผู้ป่วยค่อยๆ ลดใช้เครื่องช่วยหายใจและเครื่องพยุงชีพได้ ณ วันที่ 22 มิถุนายน การทำงานหัวใจของผู้ป่วยกลับมาใกล้เคียงปกติ แต่ยังต้องอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของแพทย์ ทั้งนี้ เพื่อติดตามอาการของภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ นอกจากนี้ เอสมีระบบไหลเวียนโลหิตหยุดทำงานไปช่วงระยะเวลาหนึ่ง ทำให้ไตแล้วก็สมองเป็นอวัยวะที่ไวต่อการขาดเลือดมากที่สุดในร่างกายมีความเสียหายไปหมด

ณ ตอนนี้วันนี้การทำงานของไตฟื้นกลับมาได้อย่างเป็นที่น่าพอใจ มีการหยุดฟอกเลือดไปแล้ว ผู้ป่วยสามารถกลับมาปัสสาวะได้เอง เรื่องความจำยังต้องใช้เวลาฟื้นฟู ตอนนี้คนไข้มีการรีคัฟเวอร์ก็คือเป็นกราฟขาขึ้นเพียงแต่ว่าจะขึ้นไปสุดที่ตรงไหน หรือกลับมาที่ความปกติหรือเปล่าอย่างที่เรียนแจ้งเราไม่สามารถทำนายอนาคตได้ ต้องอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิด 

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลเมื่อคืน เยอรมัน U21 1-1 อิสราเอล U21 (ฟุตบอลยูโร U21)
Next article“บอล วงกลม” แจงแค่อยากแสดงความคิดเห็น