มือใหม่ควรอ่าน! ดูตาราง DW ยังไง? พร้อมแถมเคล็ดลับเทรดให้ได้กำไร!

299

การเทรด DW นั้นเป็นอีกหนึ่งวิธีการลงทุนที่สามารถสร้างกำไรให้กับเราได้อย่างมหาศาล แต่แน่นอนว่าการเทรดหรือการลงทุนในลักษณะนี้ก็มาพร้อมกับความเสี่ยงที่สูงเช่นกัน และยิ่งหากคุณเป็นมือใหม่แล้วละก็ ก็ควรยิ่งศึกษาให้ดีไม่อย่างนั้นแล้วก็อาจทำให้ขาดทุนได้ ในบทความนี้เราจึงอยากจะมาสอนวิธีการดูตาราง DW แบบง่ายๆ ว่าควรจะดูตาราง DW ยังไง พร้อมแนะนำเคล็ดลับการเทรดให้ได้กำไรแบบไม่ยาก

ดูตาราง DW ยังไง

ดูตาราง DW ยังไง?

  • สำหรับการดูตารางของหุ้นอ้างอิง ให้ทำการเลือกราคา Bid Price และสำหรับกรณีดัชนีอ้างอิง Futures ให้เลือกดู Last Price
  • ให้ทำการเลือกวันที่คุณต้องการดู เช่น จะซื้อขายวันไหน ก็ทำการดูวันนั้น โดยสามารถดูได้ล่วงหน้าถึง 7 วัน
  • จากนั้นให้ดูราคา Bid DW ที่คุณสนใจจะเลือกซื้อขาย โดยสำหรับหุ้นอ้างอิง ให้ดูราคาที่ Bid Price และสำหรับดัชนีอ้างอิง Futures ให้ดูที่ราคา Last Price

นอกจากเราจะแนะนำว่าดูตาราง DW ยังไงแล้ว เราก็จะมาแนะนำวิธีการตั้งราคาซื้อขายด้วยเช่นกัน และสำหรับใครที่เคยทำการซื้อขายหลักทรัพย์มาแล้ว ก็บอกเลยว่าสามารถใช้งานได้แบบง่ายๆ เลย เพราะใช้หลักการเดียวกัน โดยให้ทำการตั้งราคาให้ตรงกับ Bid DW หากต้องการขาย และสำหรับการซื้อก็ให้นำราคาตามตารางไปบวก 1 ช่องราคา ก็จะทำให้คุณได้ราคาซื้อหรือราคา Offer DW มา

อย่างไรก็ตามเราขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงการลงทุนในช่วงที่ DW มีสภาพคล่องต่ำ เนื่องจากจะทำให้ไม่มี DW เพียงพอแก่การขาย โดยจะสังเกตได้จากราคา Offer DW นั้นจะห่างจากราคา Bid DW เกิน 1 ช่องราคาและอาจทำให้คุณขาดทุนได้

เคล็ดลับการเทรดให้ได้กำไร

ถ้าถามว่าจะมีวิธีการดูตาราง DW ยังไงนั้นก็สามารถดูได้ไม่ยากเลย แต่สิ่งที่ยากกว่าก็คือการเทรดให้ได้กำไร ซึ่งเราก็จะมาแนะนำเคล็ดลับการเทรดให้ได้กำไรแบบไม่ยากกัน

  1. ไม่ควรถือ DW นาน เพราะยิ่งถือนาน มูลค่าของ DW นั้นก็จะลดลงเรื่อยๆ
  2. บริหาร Leverage ให้ดี เพราะหากมากหรือน้อยเกินไป ก็อาจทำให้ได้กำไรไม่คุ้ม หรือขาดทุนและพอร์ตแตกได้
  3. ตระหนักอยู่เสมอว่าในตลาด DW เราเป็นผู้ซื้อเพียงอย่างเดียว ไม่ใช่ผู้ขาย ดังนั้นจึงต้องคำนึงถึงความได้เปรียบของฝั่งผู้ซื้อ (Long) เป็นหลัก

อย่างที่ได้กล่าวไปว่าการดูตาราง DW ยังไงนั้นไม่สำคัญเท่ากับการวางแผนอย่างไรให้เทรดได้กำไร เพราะหากคุณดูตาราง และใช้งานบ่อยๆ ก็จะสามารถดูได้แบบคล่องแคล่ว ดังนั้นเราจึงแนะนำว่าให้มาโฟกัสกับเรื่องการเทรดมากกว่า โดยสิ่งที่เราอยากแนะนำก็คือไม่ควรจะถือ DW นานเกินไป เพราะอาจทำให้มูลค่าตกได้ รวมไปถึงการบริการ Leverage ให้ดี และตระหนักอยู่เสมอว่าในตลาดนี้เราเป็นเพียงผู้ซื้อเท่านั้น

Previous articleทีมยักษ์ใหญ่อัดแน่นพร้อมสู้ “ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ” สนามแรกที่บุรีรัมย์
Next articleโนแลน เลือกค่าย “ ยูนิเวอร์แซล ” สร้างหนังใหม่ สงครามโลกครั้งที่ 2