“ป๋าเทพ” วอนอย่าแตะ ม.112

74

หลังจากที่เพจ “ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ” ได้ออกมาโพสต์เกี่ยวกับความรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ทางด้าน “แม่จุ๋ม” ภรรยาของ ป๋าเทพ ออกมายืนยีนว่า ข้อความนี้โพสต์โดยแอดมินเพจ ไม่ไช่ “ป๋าเทพ โพธิ์งาม” ที่เป็นคนโพสต์ แต่ยอมรับว่าเป็นห่าวงไม่อยากให้แก้ไขมาตรา 112

ล่าสุด “ป๋าเทพ” ที่อาศัยอยู่ที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับเรื่องข้อความที่โพสต์ลงในเฟซบุ๊กว่า “ตนเองเป็นไทยคนหนึ่งไม่อยากให้เกิดเรื่องเกิดราวขึ้นมาหากรัฐบาลใหม่จะไปแก้ ม.112 บางทีเราฟังแล้วก็เป็นห่วง ไม่อยากให้มันเป็น คนไทยเรา มันคิดยังไงก็ไม่รู้ ทั้งที่ท่านไม่ได้มายุ่งมาเกี่ยวอะไรกับพวกเรา หากว่าปล่อยไป แล้วก็เอาผิดอะไรไม่ได้

เราต้องมีชาติศาสนาพระมหากษัตริย์อยู่แล้ว อยู่มาเป็นพันๆปี ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร ประเทศอื่นที่เขามีประธานาธิบดี มีปัญหามีการล้มล้าง มีการฆ่ากัน บ้านเราไม่ค่อยมีอะไรเพราะมีระบบกษัตริย์ ซึ่งเป็นระบบที่น่าไว้ใจได้ เราเป็นห่วงบ้านเมือง ไม่อยากให้มันเป็นอย่างนั้น ถ้าเรารักคนที่เขาไม่ชอบ เขาก็จะด่า เสียผู้เสียคน แบบไม่มีชิ้นดี

แค่ความคิดไม่ตรงกันเท่านั้น เหมือนโกรธกันมา 10 ชาติ ถ้าหากไม่มีกฎหมาย ก็ทำกันตามอำเภอใจเท่านั้น อยากจะทำอะไรก็ทำกันได้ มันไม่ถูกต้องจะไปแก้ไขกันทำไม มาตรา 112 ก็ไม่อยากให้ไปยุ่ง ประเทศเราเราก็รักประเทศของเรา รักพระมหากษัตริย์ เราก็ไม่อยากให้ใครเข้ามายุ่”

Previous article“โค้ชแม็ค” กำชับทัพเทควันโด ระวังฝุ่นที่บากู
Next article“พูนศิริ” คว้าดับเบิ้ลแชมป์ ครอสคันทรี่