อุปกรณ์เสริมมือถือ ที่ขาดไม่ได้ในยุคนี้

211

ยุคสมัยนี้คงไม่มีใครไมมีโทรศัพท์มือถือกันแล้ว ขนาดตู้โทรศัพท์สาธารณะก็แทบจะยากเสียเหลือเกิน การใช้มือถือไม่ให้เอาท์ก็ต้องมี อุปกรณ์เสริมมือถือ กันเสียหน่อย เรามาดูกันว่าอุปกรณ์เสริมมือถืออะไรที่ไม่ควรพลาดหามาไว้ครอบครอง

อุปกรณ์เสริมมือถือ

อุปกรณ์เสริมมือถือ ที่ขาดไม่ได้ในยุคนี้ มีอะไรกันบ้าง

1. ลำโพงแบบพกพา เป็นอุปกรณ์เสริมที่ช่วยให้การรับฟังเพลงได้อย่างเต็มอรรถรส สามารพกพาได้ง่าย ไปได้ทุกที และสามารถเชื่อมต่อกับมือถือได้ทั้งแบบไร้สาย(Bluetooth) ไม่ต้องมีสายเชื่อมต่อให้ลำบาก  คุณภาพของเสียงนั้นก็ขึ้นอยู่กับแต่ละแบรนด์ รวมทั้งราคาก็จะสูงตามไปด้วยคะ  ลำโพงแบบพกพายังมีดีไซด์สวย เก๋ และดูทันสมัย บางรุ่นยังสามารถกันน้ำละอองน้ำได้ ทนหนาวได้ดี

2. OTG Flash Drive เป็นแฟลชไดร์ฟที่มีไว้สำหรับถ่ายโอนข้อมูลจากมือถือ ซึ่งปัจจุบันมีวางจำหน่ายขนาด 8/16/32/64 GB สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายเพียงคุณเสียบเจ้า OTG Flash Drive กับมือถือ แล้วทำการถ่ายโอนข้อมูลจาก My Files  เข้าสู่เจ้าแฟล์ชไดร์ฟนี้ มีอันเสร็จสิ้นแล้วคะ ซึ่งไม่ใช่ว่ามือถือทุกรุ่นจะทำได้นะคะ ต้องตรวจเช็คเสียก่อน จากแอพ USB OTG Checker ในเพลสโตร์ได้คะ

3. OTG Smart Card Reader เป็นอุปกรณ์ OTG แบบหนึ่ง ที่สามารถนำไมโคร เอสดี คาร์ด (Micro SD Card) หรือการ์ดความจำในมือถือ ออกมาเสียบแล้วสามารถอ่าน หรือบันทึกไฟล์ลงไปได้เลย ส่วนมากใช้เวลาในการบันทึกช้าเร็วเพียใดก็ต้องขึ้นอยู่กับ ความเร็วของ Micro SD Card ของคุณเอง

4. จอยเกมส์ หรือ Gamepad สำหรับคนที่คลั่งไคล้การเล่นเกมส์ไม่ควรพลาดอุปกรณ์เสริมตัวนี้เป็นอันขาดคะ ทำให้คุณเล่นเกมส์ได้อย่างสนุก ควบคุมและบังคับได้ง่าย โดยผ่านจอยเกมส์นี้ เชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย  เพียงคุณติดตั้งเกมคอนโซลพกพาบนมือถือ คุณจะสามารถรันเกมได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย เกมแพคไร้สายนี้จะมีปุ่มที่ควบคุมแกมอย่างง่ายดายและแม่นยำ เรียกว่าจะเล่นเกมส์ไหนก็สนุกเต็ม100 คะ

5. อุปกรณ์เสริมในการถ่ายภาพกับมือถือ เช่น

  • เลนส์เสริม หรือ Lens Kit เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับผู้ที่รักการถ่ายภาพ แต่ไม่อยากจะต้องพกพากล้องถ่ายรูป เพียงคุณมีมือถือเพียงเครื่องเดียวก็สามารถถ่ายภาพสวยๆได้แล้วคะ เลนส์เสริมมีทั้ง เลนส์ไวด์ ซึ่งจะให้มุมมองที่กว้างกว่าปกติโดยไม่ต้องถอยหลัง เลนส์ซุปเปอร์ไวด์ เป็นเลนส์ที่ให้มุมกว้างกว่า 170 องศา เลนส์มาโคร์ สำหรับถ่ายภาพในระยะใกล้ๆ หรือจะเป็นลนส์เทเล ที่จะเพิ่มช่วงซูม ยิ่งกว่านั้นยังมีเลนส์ ฟิชอาย (Fisheye),Wide Angle, Lomo เป็นต้น  เลนส์เสิรมแต่ละแบรนด์ก็มีลูกเล่นต่างกัน ชอบแบบไหนก็ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมได้นะคะ หากใครยังต้องการความสมบูรณ์แบบในการถ่ายภาพก็ยังมี
  • แฟลชไร้สาย บางครั้งแฟลชที่มากับมือถืออาจจะยังไม่ตอบสนองความสว่างที่ต้องการได้ เพียงมีแฟลชไร้สายก็จะเปลี่ยนความืดให้เป็นแสงสว่าง สามารถถ่ายภาพในเวลากลางคืนได้สวยงาม โดยทำงานผ่านการเชื่อมต่อแบบบลูทูธกับมือถือของเราเอง

6. Wearable Device คืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบสวมใส่ อย่าง นาฬิกาอัจฉริยะ (Smart Watch ) สามารถใช้เชื่อมต่อข้อมูลกับมือถือ แจ้งเตือนข้อความ โทรเข้า สั่นเตือน จากมือถือ ยิ่งกว่านั้นยังสามารถ ใช้เป็นเครื่องวัดการเต้นของหัวใจ รีโมทควบคุมการถ่ายภาพเอาใจคนชอบถ่ายเซลฟี่ รวมทั้งยังสามารถแสดงรายชื่อจากมือถือได้ รองรับการสั่งงานด้วยเสียง อีกด้วย

อุปกรณ์เสริมมือถือ ในยุคนี้แต่ก็ทำให้เพียงพกพามือถือเพียงเครื่องเดียวไปไหนมาไหนก็ทำอะไรได้หลายอย่างเลยนะคะ แต่ก่อนจะซื้ออุปกรณ์เสริมเหล่านี้อย่าลืมเช็คมือถือของคุณก่อนนะคะว่ารองรับการใช้งานหรือไม่

ข้อมูลอ้างอิง

รู้จัก Wearable Device อุปกรณ์ไอทีสวมใส่ที่ฮิตในยุคนี้: it24hrs.com
อุปกรณ์เสริมของผู้ใช้สมาร์ทโฟน: siamphone.com
5 อุปกรณ์เสริม มือถือ ที่ทุกคนต้องมี ไม่งั้นเอาต์: ezbuy.co.th
5 ประโยชน์ เคสโทรศัพท์ ที่ไม่ได้มีดีแค่ความสวย: ezbuy.co.th
OTG Flash Drive สำหรับโทรศัพท์มือถือ: somkiet.com
GAMEPAD: samsung.com
11 ไอเทมเสริมพลังมือถือ iPhone, Android ถ่ายรูปให้ปังยิ่งกว่าเดิม!: techxcite.com

Previous articleสเปรย์ปรับอากาศ ดีต่อสุขภาพหรือไม่
Next articleกระเป๋าเป้ DIY วิธีทำกระเป๋าเป้แบบง่ายๆ ไม่ซ้ำใคร