“นิ้ง ชัญญา” พร้อมสู้โรค แค่ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

51

องเข้ารับการรักษาอาการเนื้องอกที่สมองเป็นเวลานาน นักแสดง “นิ้ง ชัญญา” แต่เธอก็ผ่านมาได้ แต่นิ้ง ก็มาตรวจพบเนื้องอกที่หน้าอกอีกหลังจากพาครอบครัวไปตรวจสุขภาพ

ล่าสุด “นิ้ง ชัญญา” ได้ออกมาอัพเดตสุขภาพของเธอว่า ที่ผ่านมาก็ผ่าสมองเพราะเจอเนื้องอกที่ก้านสมอง และตอนนี้ก็เจอเนื้องอกที่หน้าอก แต่ก้อนยังไม่โตเลยยังไม่ได้ผ่า สำหรับตนมันมีโอกาสที่จะไม่ตื่นได้ตลอดเวลา เราจะไม่คิดมากแล้ว เพราะเรามีเปอร์เซ็นต์ที่พรุ่งนี้จะไม่ตื่นจริงๆ พอเรารู้แบบนี้ เลยไม่กลัว ตอนผ่าตัดสิ่งที่ขอคือถ้าถึงเวลาของนิ้งแล้วก็ขอให้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี

แต่ถ้ายังไม่ถึงเวลาก็ขอให้กลับมามีชีวิตที่มหัศจรรย์มากกว่าเดิม บางที่เราก็ไม่อยากอยู่เพราะเหนื่อย แต่ถ้ายังมีชีวิตอยู่ต่อ ก็จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ยังมีความปรารถนาอะไรหลายๆอย่าง อยากทำอะไรหลายๆอย่างอยู่ แม้ว่าเนื้องอกจะดูน่ากลัวมาก เพราะตำแหน่งที่มันอยู่อันตราย อาจจะเป็น 1ในแสน และไม่มีคำตอบว่าทำไมถึงเป็น แต่ก็ยังรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมาก เพราะเนื้องอกชนิดนี้จะรู้ก็ต่อเมื่อเป็นอัมพาตแล้ว

เลยรู้สึกว่าโชคดีที่รู้ก่อน และมันก็นำพาอะไรหลายๆอย่างที่เราไม่เคยเป็น เราอาจจะไมได้เรียนรู้ชีวิตมากขนาดนี้ก็ได้ เราอาจจะไม่ปล่อยว่างอะไรได้ขนาดนี้ มันทำให้ความคิดค่อนข้างเปลี่ยนไปเลย เราใช้ชีวิตเล่นๆมาตลอด พอเราป่วยเรารู้เลยว่าโลกนี้ไม่มีความแน่นอน วันนี้ดีพรุ่งนี้อาจไม่ดี งั้นก็อยู่กับปัจจุบันให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

Previous article“อนันดา” ควงว่าที่เจ้าสาว “ณิชชา” เปิดใจก่อนงานวิวาห์
Next article“ธัญญ่า อาร์สยาม” ตอนนี้ชีวิตดีขึ้น จะหัวเราะเรื่องอะไรก็ได้