วิธีกำจัด คราบกาว ที่ติดอยู่ที่ต่างๆ

10908

อีกปัญหากวนใจกับ คราบกาว ที่เลอะเทอะเกาะติดตามกำแพง ตามผนัง หรือตามสิ่งต่างๆ เห็นแล้วหงุดหงิดใจ แถมยังกำจัดออกได้ยากมากๆ วันนี้เราจะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ให้กับคุณ ด้วยวิธีอย่างนี้

คราบกาว

1. ครีมอเนกประสงค์  อย่างสเตคลีน เพียงคุณนำสเตคลีนทานลงบนรอยกาวที่เกิดจากสติ๊กเกอร์ ปล่อยทิ้งไว้ 2 นาทีขึ้นไป แล้วนำผ้าแห้งสะอาดมาเช็ดออก หากคราบกาวนี้ถูกทิ้งไว้นานแล้ว อาจจะต้องใช้แรงในการเช็ดออกมากเสียหน่อยคะ

2. น้ำยาล้างเล็บ สาวๆส่วนใหญ่คงจะมีน้ำยาล้างเล็บติดบ้านไว้ก็สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการช่วยกำจัดคราบกาวออกได้ เพียงนำผ้ามาจุ่มกับน้ำยาล้างเล็บแล้วนำไปเช็ดบริเวรที่เป็นคราบ เพียงเท่านี้คราบก็หลุดออกมา น้ำยาล้างเล็บสามารถขจัดคราบกาวร้อนได้ อย่าง กาวตราช้าง ได้เป็นอย่างดี เพราะสารอซิโทน(ACETONE) ในน้ำยาล้างเล็บเข้าไปทำให้สารเคมีในกาวที่ทำหน้าที่ยึดเกาะพื้นผิวละลาย

3. ยางลบดินสอ เพียงคุณใช้ยางลบดินสอทั่วไปที่เราคุ้นเคยนี่เองคะไปถูวนเป็นวงกลมบนคราบกาวเพียงเบาๆ โดยขี้ยางลบจะม้วนเอาคราบกาวออกจนหมดเกลี้ยง วิธีนี้ได้ผลดีกับคราบกาวจากสติ๊กเกอร์ คราบกาวสองหน้า เป็นต้น

4. ยาหม่อง ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ยาหม่องนี้สามารถช่วยกำจัดคราบกาวได้ผลดีเลิศคะ โดยทายาหม่องลงบนรอยคราบกาว แล้วถูวนไปวนมา จนคราบกาวจับตัวเป็นก้อนกลมๆ จากนั้นคราบกาวก็จะหลุดออกจนหมด

5. สก๊อตเทปใส โดยการนำสก๊อตเทปใส่แปะลงบนรอยคราบกาว แล้วดึงออก ทำซ้ำไปซ้ำมา จนคราบกาวนั้นหมดไป สก๊อตเทปใสจะช่วยให้คราบหลุดออกได้

6. น้ำเย็น หากคุณต้องการกำจัดคราบกาวน้ำที่หกติดเสื้อผ้า เพียงคุณนำผ้าไปแช่น้ำเย็นเท่านั้น ควรแช่ไว้ค้างคืน จะช่วยให้กาวอ่อนตัวและคราบกาวก็จะหลุดละลายออกไปกับน้ำได้ง่าย หลังจากนั้นก็นำมาป้ายด้วยน้ำยาซักผ้าที่มีคุณสมบัติในการป้ายคราบ จะช่วยให้คราบกาวที่หลงเหลืออยู่หลุดออกจนหมด แต่ในทางตรงกันข้ามถ้าคุณแช่ด้วยน้ำอุ่น กาวจะยิ่งติดแน่นกับผ้ามากยิ่งขึ้น

7. น้ำมันอเนกประสงค์ หรือบางคนรู้จักในชื่อน้ำมันครอบจักรวาล อย่าง โซเน็ก WD-40 เป็นต้น ให้ฉีดน้ำมันอเนกประสงค์ลงบนคราวกาวว ทิ้งไว้สักครู่ จากนั้นใช้ผ้าสะอาดค่อยๆเช็ดออก คราบกาวจะออกได้ง่ายคะ

8. น้ำมันไฟแช็ก ให้หยดน้ำมันไฟแช็กลงบนกระดาษทิชชู่ แล้วนำไปเช็ดที่คราบกาวเหนียวๆ เนื่องจากน้ำมันไฟแช็กอาจสร้างความระคายเคืองต่อผิวหนังจึงควรใช้ถุงมือทุกครั้งก่อนใช้งาน

9. น้ำมันมะกอก มีความเหนียวข้นกว่าน้ำมันชนิดอื่นจึงเหมาะสำหรับนำมากำจัดคราบกาวจากสติ๊กเกอร์ออก เพียงเทน้ำมันมะกอกลงบนคราบกาว ทิ้งไว้สักครู่ จากนั้นใช้นิ้วค่อยๆถูจนคราบกาวออกหมด แล้วค่อยทำความสะอาดให้คราบน้ำมันหมดไป

Previous articleวิธีการกำจัดเหา รักษาเหาด้วยสมุนไพรธรรมชาติ ได้ผลจริง
Next articleวิธีแก้ปัญหาท่อน้ำอุดตัน ทำได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องง้อช่างก็ทำได้