ศาลตัดสิน “สายป่าน” ชนะคดีครูดำน้ำหมิ่นประมาท

136

เป็นคดีความขึ้นศาล สำหรับนักแสดง “สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข” ยื่นฟ้องครูสอนดำน้ำในข้อหาหมิ่นประมาททำให้ชื่อเสียงเสียหายและส่งผลเสียต่อธุรกิจสอนดำน้ำของตน

ล่าสุด “สายป่าน อภิญญา” ที่ต้องต่อสู้กับคดีดังกล่าวมายาวนานถึง 2 ปี ได้ออกมาโพสต์ถึงคำตัดสินของศาลที่ให้เธอเป็นฝ่ายชนะคดี ให้รอลงอาญาและชำระค่าปรับตามกฎหมาย รวมถึงให้จำเลยชำระค่าเสียหายแก่โจทก์ตามคำพิพากษาพร้อมดอกเบี้ย และให้จำเลยลงโฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์รายวัน 3 วันติดกันตั้งแต่ศาลพิพากษา จำเลยเป็นผู้เสียค่าใช้จ่าย

พร้อมทั้งให้จำเลยลบข้อความหมิ่นประมาทตามฟ้องทั้งหมด และที่เกี่ยวข้อง หากไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวล มาตรา 29, 30 ให้จำเลยใช้ค่าฤชาธรรมเนียมแทนโจทก์ทั้งสองโดยกำหนดค่าทนายที่ศาลกำหนดตามคำพิพากษา ค่าขึ้นศาลให้ใช้แทนตามจำนวนทุนทรัพย์ที่โจทก์ชนะคดี ขอฝากไว้สำหรับทุกคนนะคะ จริงๆ มันเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นด้วยซ้ำ และไม่ควรกินเวลาชีวิตมากมายขนาดนี้

ก่อนโพสต์ หรือพิมพ์อะไร ควรคำนึงถึงผลที่จะตามมาด้วย บางทีการโพสต์และพิมพ์ใช้เวลาแค่ 2 นาที แต่ผลกระทบที่ตามมาต้องเสียเวลา เสียจิต เสียประสาทไปตามๆ กันสำหรับป่าน 2 ปีที่ผ่านมาถ้าไม่ต้องมาเจอเรื่องนี้ ป่านทำอะไรได้อีกเยอะ อยากให้ทุกคนใช้ชีวิตด้วยการให้เกียรติซึ่งกันและกันเคารพกัน ผิดว่าตามผิดถูกว่าตามถูก วันนี้ทุกอย่างชัดเจน ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้กันมาตลอด ขอบคุณประสบการณ์ครั้งนี้ ขอบคุณพี่ตั้ม (ทนายความ) ขอบคุณกระบวนการยุติธรรมของไทย ขอบคุณจริงๆ ค่ะ

Previous article“บิวกิ้น” เดินหน้าฟ้องรุ่นพี่ อยากปกป้องตัวเอง
Next article“บิว จักรพันธ์” ลาออกจากค่าย พร้อมพิสูนจ์ชั้นศาล