“เปิ้ล-จูน” แชร์ประสบการณ์ “ออกู๊ด” ชักครั้งแรก

143

หลังจากที่ป่วยกันยกครัว “ศิลสชัย” พ่อเปิ้ล-แม่จูน และลูกๆ ยกเว้นออเกรซ ที่ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธ์เอ แนะนำทุกคนหากเกิดผิดสังเกตให้พาไปพบแพทย์ด่วน

ล่าสุด “เปิ้ล นาคร” พาครอบครัวมาร่วมงาน Siam Paragon x LEGO Kids Day 2023 “The Imagination Village” ได้เผยถึงอาการป่วยเกือบยกครัวว่า “เป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอกัน ติดกันทั้งบ้านเรียบร้อยเลย เว้นจูนกับออเกรซ วันนี้ที่พี่ออไม่มาก็คือป่วย เริ่มจากออกู๊ดไข้สูง 40 ประมาณวันครึ่งก็ยังไม่ลง มีอาการชัก แล้วเราอยู่ที่โรงพยาบาลพอดี คุณหมอก็เลยขอสแกนสมอง เพราะปกติไม่ควรจะชัก ก็ตกใจ ใจหายเหมือนกันครั้งแรกของชีวิต

เพราชักต่อหน้าเรา เราเช็ดตัวอยู่กับพยาบาล ดีที่อยู่ใกล้หมอมากๆ แต่ก็ไม่ควรเกิด นึกว่าเป็นโควิด แต่ก็ฉีดวัคซีน อาจะเป็นช่วงปิดเทอมเที่ยวมาก พักผ่อนน้อย สำหรับเด็กบางคนที่อยู่ไกลโรงพยาบาล พ่อแม่คิดว่าเดี๋ยวก็หาย ซึ่งตรงนี้อันตราย หมอบอกเลยว่าถ้าเกิดอาการมีไข้ปุ๊บ อย่าสงสัย อย่าลังเล คิดว่ามันจะหายเอง อันดับแรกให้ถึงมือหมอก่อนปลอดภัยสุด

ถ้าชักแล้วไม่ได้มาถึงมีหมออาจจะขึ้นสมองได้ อย่างของออกู๊ด พอชักแล้วก็ถ่ายคลิปด้วย คุณหมออยู่ใกล้เขาก็เลยขอสแกนสมอง แต่เขาบอกว่าดีแล้วที่อยู่ที่โรงพยาบาล ถ้าปล่อยไว้มันอาจจะมีเอฟเฟกต์ต่อไปจากนี้ ตอนนี้ก็มีภูมิกันทั้งบ้านแล้ว ยกเว้นออเกรซที่ยังไม่เป็น เขาแข็งแรง

Previous article“ลิเดีย-แมทธิว” รับมือ “เดมี่” วัยทองเด็ก
Next articleไทยเตรียมสร้างศูนย์กีฬาทางน้ำ ทันสมัยสุดในอาเซียน